Theo dõi trên

Chủ động, phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

04/10/2023, 07:07

Tình hình bệnh đau mắt đỏ ngày càng lây lan, các cơ sở giáo dục, nhất là các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh đã tăng cường, thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế dịch lây lan.

image43.jpg
Nhân viên y tế Trường tiểu học Phú Trinh 3  nhỏ mắt cho học sinh.

Tại các trường mầm non, vấn đề vệ sinh môi trường luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Theo đó, các đơn vị đã tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài lớp học, đảm bảo không gian thoáng mát, hạn chế các loại vi khuẩn xâm nhập, phát triển. Các loại đồ dùng cá nhân, đồ chơi của trẻ cũng được vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên và sử dụng riêng.

image41.jpg
Giáo viên hướng dẫn các cháu rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân sau khi sinh hoạt
image42.jpg

Trong quá trình học tập, vui chơi, giáo viên các trường cũng khuyến cáo trẻ hạn chế tiếp xúc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, hạn chế dùng tay đưa lên mắt vì dễ lây lan. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền giúp phụ huynh nâng cao nhận thức, cùng với nhà trường có các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho trẻ, học sinh hướng dẫn vệ sinh cá nhân đúng cách để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Bình Thuận hiện có 578 trường học ở 4 cấp, trong đó có 420 trường học cấp mầm non và tiểu học. Trước tình hình bệnh đau mắt đỏ đang ngày càng lây lan trong trường học, thì các đơn vị cần tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống bệnh. Hiện nay khi bệnh đau mắt đỏ đang có nguy cơ lây lan nhanh thì các vấn đề liên quan đến vệ sinh khử khuẩn, các phương án phòng bệnh được thực hiện thường xuyên.

Cô Lê Thị Ngọc Dung – giáo viên Trường mầm non Phú Thủy cho biết: “Trong các tiết dạy và chơi cùng trẻ, các cô lồng ghép một số cách tự bảo vệ mình trước bệnh đau mắt đỏ. Trong đó, hướng dẫn trẻ phải thường xuyên vệ sinh tay chân, nhận biết và sử dụng đúng các vật dụng cá nhân của mình, không được cho tay vào mắt, mũi, miệng để trẻ hình thành thói quen tốt. Qua đó, không chỉ giúp phòng bệnh đau mắt đỏ mà có thể tránh được một số loại dịch bệnh khác”. Ngoài các biện pháp phòng tránh cần thiết, các cô còn hướng dẫn các kỹ năng cho trẻ để chủ động phòng bệnh và được các giáo viên quan tâm thực hiện. Đồng thời nhà trường cũng lưu ý phụ huynh nếu các con bị đau mắt đỏ phải báo giáo viên và đề nghị cho học sinh nghỉ học để đến bệnh viện, tránh dịch lây lan. Bệnh đau mắt đỏ đang lây lan nhanh trong cộng đồng và ở cả trường học. Điều này ảnh hưởng đến sinh hoạt, cũng như việc học tập của các em học sinh.

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiễm HIV ở nam, lứa tuổi trẻ
Mặc dù, số ca nhiễm HIV mới phát hiện giảm, nhưng nguy cơ lây nhiễm còn tiềm ẩn trong cộng đồng, hành vi nguy cơ diễn biến phức tạp. Công tác phòng chống HIV/AIDS đối mặt nhiều thách thức.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động, phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học