Theo dõi trên

Chủ động ứng phó vùng áp thấp trên Biển Đông dịp Tết Nguyên đán

28/01/2022, 08:58 - Lượt đọc: 966

BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có công điện đến các địa phương ven biển và một số sở, ban, ngành liên quan về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp trên biển Đông trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Cụ thể, nội dung công điện đề nghị các  huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết. Qua đó, thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh lốc, sét, mưa đá và gió mạnh trên biển có thể xảy ra trong những ngày tới. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, khu vực ảnh hưởng của vùng áp thấp trên biển để chủ động phòng tránh, điều chỉnh kế hoạch sản xuất, đánh bắt hải sản phù hợp.

Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu, tai nạn, sự cố xảy ra. Mặt khác, thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực bị sạt lở ven biển, nhất là các khu dân cư, làng nghề truyền thống, khu du lịch ven biển để thông tin cho người dân và du khách đến nghỉ Tết biết, phòng tránh, bảo đảm an toàn. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

z3097311831179_a1e536dd8355b24d952449e233ffe64e.jpg
Vùng ven biển Bình Thuận

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng hải Bình Thuận, Sở Nông nghiệp và PTNT cùng chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, thông báo và quản lý việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền, phương tiện vận tải trên biển, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Bên cạnh đó, các địa phương, sở ngành liên quan sẵn sàng phương tiện, vật tư, trang thiết bị và lực lượng xung kích để tham gia hỗ trợ ứng phó và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu...

Trước đó, tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ đêm ngày 28 - 29/1 (26-27 tháng Chạp) đến ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nhâm Dần) và các ngày tiếp theo, do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 10-140C, vùng núi từ 7-100C, vùng núi cao có nơi dưới 50C, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, băng giá, mưa tuyết và kéo dài liên tục trong những ngày Tết. Ngày 27/1, vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam của Philippin sẽ đi vào vùng biển phía Đông của khu vực giữa và Nam Biển Đông và có khả năng mạnh lên.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng phó với gió mạnh trên biển
BTO- Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai vừa có công văn hỏa tốc đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau (trong đó có Bình Thuận) về việc chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó vùng áp thấp trên Biển Đông dịp Tết Nguyên đán