Theo dõi trên

Chủ tịch Hội khuyến học nhiệt tình, trách nhiệm

26/07/2022, 06:18 - Lượt đọc: 1,404

10 năm làm Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc), bà Phạm Thị Kiệm vẫn đang hết mình giúp con em trong xã có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến trường.

img_8874.jpg
Bà Phạm Thị Kiệm - Chủ tịch Hội Khuyến học Hồng Sơn.

Trước khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hồng Sơn, bà Phạm Thị Kiệm (SN 1963) từng có 20 năm làm cán bộ chuyên trách dân số kế hoạch hóa gia đình của xã. Nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân số của Bộ Y tế. Năm 2012, bà được cất nhắc qua làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã, khi ấy chủ tịch hội là Chủ tịch UBND xã kiêm nhiệm. Đến năm 2014, bà được bổ nhiệm lên làm Chủ tịch Hội.

z3242443736993_8b39becc504a116aeab897821e1be916.jpg
Nhận được bằng khen của Bộ Y tế khi còn làm công tác dân số.

Bà Kiệm cho biết: Nhiều năm làm công tác dân số mòn giày dép ở thôn, xóm nên khi đảm trách công tác khuyến học, tôi không thấy có gì khó nhọc và xa lạ. Bởi tất cả đều có điểm chung là vận động mọi người cùng nhau ý thức sinh đẻ có kế hoạch và đóng góp cho xã hội tốt đẹp hơn. Nhưng trong vận động khuyến học có phần khó hơn vì liên quan đến tiền bạc nhạy cảm, cần khéo léo, minh bạch, rõ ràng hơn mới mong nhận được kết quả tốt.

Xác định điều đó, bà luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu, làm việc bằng cả cái tâm, không ngại khó, ngại khổ. Mỗi lần đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân đóng góp vào quỹ hội, bà luôn cẩn thận vào danh sách tên, số tiền đóng góp của từng người, tổ chức, đơn vị... rồi thông báo trên loa truyền thanh của xã. Không chỉ công khai số tiền người dân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội đóng góp mà còn công khai cả quỹ hội. Hàng năm trích quỹ ra bao nhiêu để tặng học bổng hỗ trợ cho học sinh nghèo, tàn tật, học sinh giỏi... còn lại bao nhiêu trong quỹ và còn thiếu bao nhiêu để người dân cũng như hội viên, tổ chức, đoàn thể nắm rõ, tiếp tục đóng góp quỹ duy trì phong trào khuyến học trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Hồng Sơn.

img_8918.jpg
Phát quà cho học sinh nghèo hiếu học.

Trải qua 10 năm đảm trách, bà Kiệm đã đưa phong trào khuyến học xã Hồng Sơn luôn là một trong những xã, thị trấn dẫn đầu huyện. Theo bảng huy động quỹ khuyến học 6 tháng đầu năm 2022 của huyện Hàm Thuận Bắc, xã Hồng Sơn đã vận động mới được hơn 246 triệu đồng, cao hơn so với các xã khác.

Riêng trong giai đoạn 2014 - 2020, Hội của bà đã vận động được gần 3,4 tỷ đồng bao gồm cả hiện vật như xe đạp, sách, vở, cặp và tiền mặt. Trong đó đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật được tiếp tục đến trường 2.083 suất; khen thưởng các em học sinh giỏi, thầy cô dạy giỏi 12.105 suất.

Từ nỗ lực, nhiệt huyết của bà đã khơi dậy phong trào khuyến học trên địa bàn xã, thu hút ngày càng đông người tham gia Hội Khuyến học xã. Toàn xã có 12 chi hội, ban đầu mới thành lập khoảng 400 hội viên, hiện nay đã nâng lên 2.714 hội viên/14.426 khẩu so với dân số toàn xã. Hội Khuyến học Hồng Sơn luôn nhận được bằng khen và giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh, huyện.

anh-5.jpg

Với những đóng góp tiêu biểu, năm 2015 bà Kiệm nhận được Kỷ niệm chương của Hội Khuyến học Việt Nam. Năm 2021, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện công tác khuyến học giai đoạn 2016 – 2021 góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và nhiều giấy khen khác.

Ông Nguyễn Thành Hiếu – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hàm Thuận Bắc nhận xét, Hội Khuyến học xã Hồng Sơn là một trong những hội dẫn đầu huyện trong công tác vận động người dân tham gia xây dựng phong trào, khuyến học, khuyến tài. Có được thành tích này phải nhắc đến vai trò quan trọng của bà Phạm Thị Kiệm, người làm việc rất có tâm, nhiệt tình và trách nhiệm.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chạm yêu thương – Tiếp bước em đến trường:
Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
BTO - Tối 20/6, hơn 300 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình “Chạm yêu thương – Tiếp bước em đến trường” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức. Tham dự chương trình có đại diện các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hội khuyến học nhiệt tình, trách nhiệm