Theo dõi trên

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm và làm việc với Hội LHPN Bình Thuận

13/07/2023, 20:54

Chiều 13/7, đoàn lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Hội LHPN tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nguyễn Minh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hải Yến cùng các thành viên Ban Thường vụ và cán bộ Hội LHPN tỉnh.

lan_3897.jpg
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hải Yến thông tin kết quả hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm

Thông tin với đoàn làm việc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: Với chủ đề năm “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở; thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2023”, 6 tháng qua, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành các kế hoạch triển khai phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Cụ thể, các cấp Hội mở nhiều lớp truyền thông, tập huấn nâng cao năng lực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Cùng với đó, các cơ sở Hội tích cực tham gia và phối hợp với các ngành liên quan triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chủ động kết nối các nguồn vốn từ ngân hàng, chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, với tổng số tiền trên 2.912,094 tỷ đồng, giúp gần 57.000 chị vay. Ngoài ra, Hội còn tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới… Kết quả, các chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản đạt từ 50% trở lên.

lan_3898.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nguyễn Minh đánh giá những kết quả mà Hội LHPN tỉnh đã thực hiện 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Nguyễn Minh thông tin: Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác Hội và phong trào phụ nữ, tạo điều kiện bố trí kinh phí để thực hiện các chương trình, dự án. Đặc biệt 6 tháng qua, kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá cao. GRDP tăng 7,76%, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành; ngành du lịch phục hồi và doanh thu du lịch tăng… Trong kết quả đó có sự đóng góp của Hội LHPN tỉnh, khi Hội kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và địa phương. Chung tay thực hiện rất nhiều công trình, phần việc theo chủ đề năm “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” và sự kiện Năm Du lịch quốc gia năm 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, làm thay đổi ý thức của người dân, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng…

lan_3915.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chỉ đạo tại buổi làm việc

Qua các thông tin, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga vui mừng trước những đổi thay, phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh và biểu dương những kết quả nổi bật mà Hội LHPN tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị Hội LHPN tỉnh triển khai cụ thể các nội dung phong trào thi đua để thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia và khâu đột phá của Hội. Nghiên cứu cách thức sinh hoạt, ứng dụng mạng xã hội, nền tảng số để tập hợp, thu hút hội viên. Cùng với đó, quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ hội cơ sở bằng cách phân loại tập huấn cho phù hợp với trình độ, năng lực, cũng như tạo điều kiện, hỗ trợ để họ nâng cao đời sống, thu nhập. Tận dụng thế mạnh du lịch nông nghiệp, nông thôn có sẵn để triển khai các mô hình kinh doanh/khởi nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho hội viên, phụ nữ. Đối với các chương trình dự án, Hội LHPN tỉnh phải phát huy tinh thần chủ động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

lan_3911.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam
lan_3921.jpg
lan_3922.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng sách và quà cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Hải Yến

Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã tới thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Sâm và 5 gia đình chính sách, 50 học sinh ở huyện Hàm Thuận Bắc.

THÙY LINH; ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao quyền cho phụ nữ trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19
Ngày 24/6, các Bộ trưởng Bình đẳng giới của Nhóm các nước công nghiệp phát triển sẽ thảo luận về cách thức đẩy mạnh việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí việc làm lương cao tại các công ty.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm và làm việc với Hội LHPN Bình Thuận