Theo dõi trên

Trao quyền cho phụ nữ trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19

25/06/2023, 05:17

Ngày 24/6, các Bộ trưởng Bình đẳng giới của Nhóm các nước công nghiệp phát triển sẽ thảo luận về cách thức đẩy mạnh việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí việc làm lương cao tại các công ty.

Cuộc họp giữa các bộ trưởng G7 được tổ chức ở Nikko, tỉnh Tochigi. Theo một quan chức Chính phủ Nhật Bản, dự kiến, các bộ trưởng sẽ thông qua tuyên bố chung trong ngày 25/6 và nhất trí về các biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề như chênh lệch lương giữa các giới, cũng như tình trạng suy giảm cơ hội việc làm dành cho phụ nữ.

g7-trao-quyen-cho-phu-nu-242023.jpg

Trong nhóm các nước thành viên G7 gồm Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản và Mỹ cùng Liên minh châu Âu (EU), nam giới được trả mức lương trung bình cao hơn 14,4% so với nữ giới, theo số liệu năm 2021. Trong nhóm các nước thành viên Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), tỷ lệ này là 11,7% .

Các bộ trưởng G7 cũng sẽ thảo luận về cách thức đẩy mạnh việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí việc làm lương cao tại các công ty và xem xét các cách thức để tăng cường tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp liên quan các chính sách bình đẳng giới. Hội nghị cũng sẽ tập trung tháo gỡ những lo ngại rằng đại dịch COVID-19 đã đảo ngược những tiến bộ trong các nỗ lực đảm bảo bình đẳng giới và cùng chia sẻ những lo ngại rằng trong đại dịch, phụ nữ có thể đã buộc phải cắt giảm giờ làm nhiều hơn nam giới để trông coi trẻ em, dựa trên những số liệu về chênh lệch tiền lương. Ngoài ra, các bộ trưởng còn xem xét báo cáo về thực trạng gia tăng bạo lực gia đình trong các đợt phong tỏa để kiểm soát đại dịch.

Bộ trưởng Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ Nhật Bản Masanobu Ogura chủ trì hội nghị.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm cấp nhà nước tới Mỹ
Các cuộc thảo luận của Thủ tướng Ấn Độ Modi với Tổng thống Biden và các nhà lãnh đạo cấp cao của Mỹ sẽ là cơ hội củng cố quan hệ hợp tác song phương Mỹ-Ấn Độ cũng như trong các diễn đàn đa phương.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyền cho phụ nữ trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19