Theo dõi trên

Chủ tịch Tafa Việt: Sản xuất bền vững được chú trọng trong thời kỳ “bình thường mới”

23/02/2022, 16:27

Đó cũng là nhận định chung của nhiều đơn vị sản xuất, đại diện doanh nghiệp và là chủ trương của Chính phủ sau đợt Covid-19 kéo dài trong suốt quý III, IV năm 2021.

tafa-3-.jpg

Từ kinh tế tuần hoàn

Vừa qua, dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, tác động đến nhiều lĩnh vực. Với tốc độ tăng trưởng đạt 2,74% và đóng góp 23,54% vào mức tăng chung, ngành nông nghiệp bất ngờ trở thành bệ đỡ quan trọng cho nền kinh tế cả nước. Nhiều mặt hàng nông nghiệp đảm bảo nguồn cung thực phẩm dồi dào, vượt chỉ tiêu sản xuất.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận mức độ tổn thương mà các tác động biến đổi gây ra đối với sản phẩm nông sản. Sự cạnh tranh khốc liệt về đầu ra của sản phẩm nông nghiệp luôn là bài toán khó, từ các biện pháp bảo hộ, hàng rào kỹ thuật, truy xuất nguồn gốc. Những năm trở lại đây, biến đổi khí hậu cực đoan, dịch bệnh ở cây trồng cũng xuất hiện ngày càng gia tăng ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất của nông nghiệp Việt Nam.

Theo bà Lê Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt, để đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng sản phẩm trong nước và xuất khẩu, người làm nông nghiệp, đặc biệt là người nông dân cần có sự chuẩn bị vững vàng hơn ngay từ “gốc rễ”. Nông nghiệp sản xuất bền vững cần được chú trọng và đưa lên hàng đầu trong thời kỳ “bình thường mới”.

Với nhà máy sản xuất trứng nội địa hàng đầu hoạt động nhiều năm nay tại xã Trà Tân – huyện Đức Linh, Bình Thuận, Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt đang thực hiện theo mô hình kinh tế tuần hoàn, xây dựng nhà máy sản xuất phân gà hữu cơ Tafa Việt trong khuôn viên chung khoảng 15 ha và được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền tỉnh Bình Thuận. Nhà máy được siết chặt các biện pháp đảm bảo môi trường với tiêu chí vận hành khép kín, cũng như giải quyết lao động tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

Bằng giải pháp phân bón cao cấp uy tín đạt tiêu chuẩn quốc tế, công ty luôn mong muốn đóng vai trò cầu nối uy tín cùng với người nông dân tạo ra sản phẩm nông nghiệp giá trị. Đó cũng là mục tiêu Tafa Việt hướng đến trong hành trình lan tỏa nông nghiệp sạch suốt hơn 30 năm qua.

tafa-2-.jpg

Sản xuất hướng đến sức khỏe con người

Trong bối cảnh dịch bệnh còn khó lường, các biện pháp tạm thời mang tính chất đối phó trước kia không còn hiệu quả. Khẩn trương vạch ra những phương án sản xuất bền vững mới là lời giải phù hợp nhất cho tình hình sản xuất kinh tế hiện nay. Đặc biệt đối với sản phẩm nông nghiệp. Cụ thể, đó là các yếu tố xuất phát từ con giống, cây trồng, kỹ thuật, công nghệ.

Cùng với mục tiêu trên, cuối năm 2021 Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt đẩy mạnh sản xuất dòng phân bón hữu cơ vi sinh nhằm xây dựng một chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững từ “gốc rễ”. Tập trung hướng người nông dân sản xuất nông nghiệp xanh - sạch - bền vững, Tafa mong muốn cải thiện tối đa hiệu suất trồng trọt bằng phân gà hữu cơ vi sinh. Phân bón lành nuôi dưỡng rau quả lành kích cầu người tiêu dùng thông thái chọn lựa sản phẩm nông nghiệp lành, ủng hộ hàng Việt nội địa.

Chủ tịch Tafa cho biết, điều này gắn liền sứ mệnh từ những ngày đầu Tafa đặt ra cho mình, đó chính là sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, gửi trao niềm tin qua các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất, Tafa Việt đặc biệt đầu tư vào dây chuyền sản xuất khép kín tiên tiến với công nghệ hiện đại của Cộng Hòa Liên Bang Đức. Đây được xem là Chuỗi trang trại hàng đầu Việt Nam đầu tư nghiêm túc vào hoạt động sản xuất phân bón vi sinh cao cấp, giúp gia tăng tối đa năng suất, cây trồng thu về sản lượng vượt trội, giá trị nông sản nâng cao.

Đại diện kỹ thuật nhà máy cho biết, Tafa Việt tập trung tối đa vào chất lượng sản phẩm góp phần xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ an toàn – bền vững, để trở thành lựa chọn hàng đầu của nhà nông.

“Sức khỏe hiện giờ là mối quan tâm quan trọng hơn hết. Vì thế, xu hướng canh tác xanh chắc chắn sẽ được nhìn nhận khách quan và nhân rộng” – ông Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Tafa Việt tin tưởng.

Trước biến chuyển này, Tafa Việt luôn đảm bảo nguồn cung phân bón hữu cơ vi sinh tiêu chuẩn cho các đại lý và nhà phân phối của Tafa ở nhiều khu vực bao gồm các tỉnh miền Đông, miền Tây và miền Nam. Đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn lòng phục vụ bà con ở các địa phương, tư vấn hướng đi hiệu quả và bền vững nhất; vừa tiết giảm chi phí sản xuất, vừa đạt được năng suất vượt trội không lo mất mùa, giúp tăng tốc mức độ cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp Việt.

Chỉ có các tác động tích cực, bền vững mới có thể đi lâu dài. Ở Tafa Việt, luôn xem trọng vấn đề an toàn và sức khỏe của con người, của người tiêu dùng làm mục tiêu cốt lõi và là mục đích sau cùng.

Ông Nguyễn Lê Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Tafa Việt nhấn mạnh, đứng trước thời cuộc biến động của Covid-19 có thể vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội cho phân bón hữu cơ vi sinh của Công ty Tafa Việt tiếp cận với bà con và giúp bà con phát triển bền vững với thu nhập tốt hơn.

NGUYỄN LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đầu tư lưới điện phục vụ phát triển địa phương
Ảnh hưởng thời tiết khắc nghiệt cùng với tác động tiêu cực của dịch Covid - 19, vì thế ngành điện địa phương cũng gặp không ít khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu được giao. Dù vậy thời gian qua, Điện lực Bình Thuận nỗ lực đầu tư lưới điện, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho các thành phần phụ tải quan trọng, phụ tải sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân ở địa phương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tafa Việt: Sản xuất bền vững được chú trọng trong thời kỳ “bình thường mới”