Theo dõi trên

Khởi động dự án “Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 - Hợp phần tỉnh Bình Thuận”

23/02/2022, 09:46

BTO- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng vừa chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về dự án “Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 - Hợp phần tỉnh Bình Thuận”.

Cùng dự có Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Phan Nguyễn Hoàng Tân, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Ngày 27/12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề xuất Dự án “Cải thiện môi trường đô thị các thành phố loại 2 - Hợp phần tỉnh Bình Thuận”, vay vốn ADB. Đây là dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư 3.062 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn ADB là 2.158 tỷ), gồm 4 tiểu dự án đó là: Bổ sung cống thoát nước mưa, nước thải cho khu vực trung tâm thành phố, cải tạo nâng công suất cho Trạm xử lý nước thải của TP. Phan Thiết; xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải cho phường Hàm Tiến, Mũi Né; Kè biển kết hợp đường quản lý, cứu hộ cứu nạn dọc đường Trần Lê chống xói lở, xâm thực ven biển; Kè, nạo vét 2 bên sông Cà Ty đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Cà Ty.

Theo tính toán từ phía ADB, để thực hiện dự án, sẽ có khoảng 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng, số hộ phải thực hiện tái định cư khoảng 830 hộ. Tổng diện tích đất phải thu hồi là 130.000 m2, trong đó có 72.460 m2 đất thổ cư và 57.640 m2 đất nông nghiệp.

image001-2.jpeg
Toàn cảnh hội nghị

Ông Satoshi Ishii - Trưởng Ban Quản lý dự án, Cơ quan Đại diện Thường trú của ADB tại Việt Nam cho biết: Mục tiêu chính trong chuyến công tác lần này của ADB tại tỉnh Bình Thuận là thu thập thông tin, cập nhật phạm vi dự án trong khoảng thời gian dự án tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Liên quan đến kế hoạch triển khai dự án, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng các quy định của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch triển khai dự án đảm bảo sự thống nhất giữa 2 bên và hy vọng tỉnh Bình Thuận cùng với ADB sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả, lâu dài trong thời gian đến”, ông Satoshi Ishii nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng nhấn mạnh: Tỉnh Bình Thuận rất tin tưởng vào năng lực của ADB và hoàn toàn thống nhất với mục tiêu, nội dung chuyến công tác lần này của ADB tại tỉnh Bình Thuận. Để hỗ trợ ADB hoàn thành các mục tiêu đề ra, sớm triển khai dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương có liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ, cung cấp thông tin cần thiết cho đoàn công tác của ADB. “Đối với nguồn vốn thực hiện dự án, UBND tỉnh cam kết sẽ đảm bảo đầy đủ nguồn vốn đối ứng để thực hiện dự án”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành, dự án sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống thoát nước chống ngập lụt và ô nhiễm môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh việc khai thác các tiềm năng, lợi thế du lịch của địa phương và cải thiện sinh kế, đảm bảo an toàn thu nhập bền vững cho người dân trên địa bàn.

Ngay sau buổi làm việc với UBND tỉnh, đoàn công tác của ADB sẽ làm việc với một số sở, ban ngành của tỉnh, đồng thời tiến hành khảo sát thực địa để thu thập các thông tin cần thiết phục vụ việc cập nhật phạm vi dự án và các yêu cầu cần thiết về thẩm định dự án.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thảo giới thiệu Đô thị thông minh tại TP. Phan Thiết
Chiều 10/12, UBND TP. Phan Thiết phối hợp Cơ quan Thường trú ADB tại Việt Nam; Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến giới thiệu Đô thị thông minh tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động dự án “Cải thiện môi trường các đô thị loại 2 - Hợp phần tỉnh Bình Thuận”