Theo dõi trên

Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho thầy giáo cứu học trò ở Tánh Linh

17/05/2021, 14:05

BTO- Ngày 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã ký quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thầy giáo Võ Văn Cư, giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, Tánh Linh vì có thành tích xuất sắc đột xuất, khi có hành động cứu người bị tai nạn giao thông.

Thầy giáo Võ Văn Cư.

Như Báo Bình Thuận đã đưa, lúc 13h45 phút, ngày 26/4, thầy giáo Võ Văn Cư đã phát hiện và đưa em Nguyễn Thanh Hải, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi bị tai nạn giao thông đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận.

Em Hải bị chấn thương vỡ gan, phải mỗ để sơ cứu và cần có ngay từ 4 - 6 đơn vị máu tươi. Có 2 phương án, một chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy, hai là mổ tại chỗ. Nhưng, nếu chuyển viện vào Sài Gòn, bệnh nhân có thể tử vong trên đường đi. Nếu mổ tại đây thì tại bệnh viện đang thiếu máu.

Để cứu học trò, thầy Cư đã không ngần ngại ký vào bản cam đoan chịu trách nhiệm thay cho cha mẹ em Hải chưa đến kịp. Đồng thời thầy Cư nhắn thông tin cần máu để cứu giúp em Hải lên group giáo viên để huy động thầy cô giáo và học sinh toàn trường có nhóm máu O, B đến bệnh viện để hiến máu cứu trò, cứu bạn.

Nhờ sự nhanh trí của thầy Cư, ca mổ của ê kíp y, bác sỹ của bệnh viện đã thành công và em Hải đã vượt qua nguy kịch. Hiện sức khỏe em Hải đang dần hồi phục.

Trần Huỳnh 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho thầy giáo cứu học trò ở Tánh Linh