Theo dõi trên

Chủ tịch Triều Tiên bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận với Nga

20/10/2023, 10:44

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác nhằm ứng phó tích cực với các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Sáng 20/10, ông Kim Jong Un, đã bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi ông gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quan chức đang tiến hành chuyến thăm Triều Tiên trong 2 ngày.

ttxvn_putin_kim_jong_un.jpg

KCNA cho biết thêm ông Kim Jong-un và ông Lavrov đã thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác nhằm ứng phó tích cực với các vấn đề khu vực và toàn cầu, đồng thời ông Lavrov đã chuyển lời chào của ông Putin tới ông Kim Jong-un. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã cam kết xây dựng mối quan hệ "hướng tới tương lai" và "sâu rộng" với Nga trong cuộc gặp Ngoại trưởng Nga.

KCNA thông báo Ngoại trưởng Triều Tiên Choe Son Hui và ông Lavrov đã ký kết kế hoạch trao đổi song phương trong năm 2024-2025 khi hai bên tổ chức các cuộc thảo luận và tìm cách mở rộng hợp tác về chính trị, kinh tế, khoa học và công nghệ.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng Israel cảnh báo chiến tranh kéo dài
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói quân đội nước này sẵn sàng cho cuộc chiến kéo dài với lực lượng Hamas.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Triều Tiên bày tỏ quyết tâm thực hiện các thỏa thuận với Nga