Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

05/08/2023, 18:08

BTO-Sáng 5/8, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cùng với sự tham dự của một số sở, ban, ngành liên quan.

tai-buoi-hop.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Trước buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng thăm,  động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và khảo sát toàn bệnh viện, trong đó có dự án sửa chữa, nâng cấp và mở rộng bệnh viện giai đoạn 1 và tim mạch can thiệp.

tham-benh-nhan.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng (ở giữa) thăm, động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết số lượt khám bệnh trong 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt khoảng 112.108 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022; công suất sử dụng giường tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nguồn thu từ dịch vụ khám chữa bệnh năm 2023 chỉ đạt 81%, so với dự toán giao đầu năm giảm 19%. Từ sau dịch Covid-19 năm 2021 đến nay, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị bị giảm sút đáng kể, dẫn đến nguồn thu bị giảm so với các năm trước và so với kế hoạch giao.

Bên cạnh đó, từ tháng 12/2022 đến nay, công tác đấu thầu mua sắm triển khai còn chậm. Bệnh viện thực hiện mua sắm nhỏ lẻ theo thẩm quyền quy định và mua sắm trực tiếp theo kết quả trúng thầu của các đơn vị y tế trong tỉnh, nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn bệnh viện. Còn cơ sở vật chất xuống cấp, chật hẹp, nhiều khu vực nguy hiểm, không sử dụng được. Thiếu các hạng mục cho hoạt động của bệnh viện như kho lưu trữ hồ sơ bệnh án, kho của khoa dược, đơn nguyên thận nhân tạo.

khao-sat-benh-vien.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng và đại diện lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành liên quan khảo sát bệnh viện

Trước những khó khăn trên, đại diện lãnh đạo bệnh viện này đề nghị UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành liên quan giúp bệnh viện tháo gỡ, đặc biệt những khoản nợ không có khả năng thanh toán để thực hiện tốt hơn công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thời gian tới. Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan cũng có giải đáp trước các đề xuất của đơn vị và đưa ra hướng giải quyết trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã  khắc phục khó khăn, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao; đặc biệt là hoàn thành tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của bệnh viện trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bệnh viện thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thực hiện tốt các quy định hướng dẫn về chuyên môn của Bộ Y tế. Tăng cường nghiên cứu khoa học để tìm ra biện pháp tối ưu trong khám chữa bệnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử nhằm tạo ra sự thay đổi nhận thức, hành vi và tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên trong ngành. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, gắn với cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ.

TRANG MINH


(3) Bình luận
Bài liên quan
Bổ nhiệm ông Lê Huỳnh Phúc giữ chức Giám đốc  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận
Đó là quyết định công bố điều động, bổ nhiệm viên chức của Sở Y tế Bình Thuận vào chiều 11/5.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh