Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong: Sẽ tổng rà soát người từ nơi khác về địa phương để phòng dịch

07/07/2021, 18:42

BT- Chiều ngày 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các địa phương và sở ngành, triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của ngành y tế, đến ngày 7/7, Bình Thuận đã qua 9 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới Covid - 19 trong cộng đồng. Số trường hợp mắc và có liên quan đã được quản lý theo quy định, chuỗi lây nhiễm cơ bản được khống chế. Trong khoảng 7 ngày tới, nếu tiếp tục không phát hiện thêm ca mắc mới trong cộng đồng xem như ổ dịch tại tỉnh ta cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trong thời gian tới Bình Thuận vẫn còn đối mặt với nhiều nguồn lây nhiễm, đặc biệt là nguồn lây từ những người đến, về từ các tỉnh phía nam. Nơi có số ca mắc tiếp tục gia tăng và lan ra nhiều tỉnh, thành khác.

Tại cuộc họp, các địa phương: Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết đề nghị tiếp tục kéo dài việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Bởi hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường, chỉ cần lơ là một chút là những cố gắng của cả tỉnh trong thời gian qua sẽ bị phá hủy. Việc thêm giãn cách cũng là dịp để các địa phương rà soát, tổng kết những việc đã làm được và những việc còn tồn tại để làm tốt hơn về sau.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đánh giá với sự nỗ lực cố gắng, đồng lòng của các cấp ngành, địa phương và nhân dân, tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn tỉnh bước đầu đã được kiểm soát. Đây là kết quả do tỉnh đã thực hiện nghiêm phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình” theo công điện của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất sẽ gỡ bỏ giãn cách xã hội, phong tỏa những địa phương, địa điểm khi hết thời gian thực hiện giãn cách 14 ngày. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, nguy cơ phát sinh dịch bệnh trở lại vẫn còn cao tập trung ở 3 nguồn: bên ngoài vào, trong cộng đồng và từ lao động biển. Trong thời gian tới cần tập trung mọi nguồn lực kiểm soát từ bên ngoài vào thông qua các chốt kiểm dịch. Trong 1 tuần tới phát động đợt cao điểm, đồng loạt ra quân, huy động cả hệ thống chính trị, tổ giám sát Covid - 19 cộng đồng, phát tờ rơi đến từng nhà, tổng rà soát người từ tỉnh ngoài về địa phương trong thời gian vừa qua. Tổ chức các chốt tại cảng cá, kiểm soát chặt chẽ những lao động biển vào bờ.

 Đồng thời mở cửa trở lại hoạt động tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trung tâm hành chính công và bộ phận một cửa ở các huyện, địa phương, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông Vận tải xem xét mở lại hoạt động vận tải nội tỉnh cho phù hợp tình hình mới.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường đảm bảo cho các chốt kiểm dịch hoạt động, kiểm soát được tất cả các phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt là xe máy. Các địa phương khi nhận thông tin về người vào địa phương từ các chốt, thì phải có phản hồi lại để cùng phối hợp. Tiếp tục kiểm tra, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trong các cơ quan công sở…

N.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong: Sẽ tổng rà soát người từ nơi khác về địa phương để phòng dịch