Theo dõi trên

Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên

26/04/2024, 20:17

BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.

img_8185.jpg
Chủ tịch UBND thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến tại xã Hàm Minh

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến tại xã Hàm Minh. Trong không khí đầm ấm, chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Đến đã chia sẻ nhiều kỷ niệm trong những ngày tham gia chiến đấu ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ. Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, đồng thời bày tỏ sự trân trọng, tri ân những cống hiến, đóng góp của ông trong cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần cùng quân và dân ta làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

img_8233-1-.jpg
z5386466044009_2fc699d3224594336343e1a4bf4c8746.jpg

Tiếp đến, đoàn đã đến thăm và thắp hương cho các chiến sĩ từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ (nay đã từ trần) là ông Cao Kế Huê và ông Ngô Xuân Đạt - Dân công hỏa tuyến; ông Vũ Duy Hiến - Chiến sĩ Điện Biên; ông Cao Kế Điệp - Thanh niên xung phong đang được gia đình thờ cúng tại nhà riêng thuộc xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các gia đình mạnh khoẻ, đồng thời mong muốn các gia đình thân nhân liệt sĩ, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu ra sức đóng góp trí tuệ, công sức, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

z5386467154393_7015ab54c3a5856a85702aaeee121a9c.jpg
img_8229.jpg

Trong chuyến thăm này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công, đặc biệt là các gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 72 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiện nay 20 đồng chí còn sống. Những năm qua, Bình Thuận đã thực hiện tốt các chế độ chính sách, kịp thời chia sẻ, động viên, chăm lo cả về đời sống vật chất và tinh thần cho thân nhân những anh hùng liệt sĩ, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng và các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng trên địa bàn nói chung.

Bình Thuận luôn xem đây là trách nhiệm cũng là nghĩa tình, từ đó tôn vinh, tri ân và thể hiện tấm lòng trân trọng, cùng sự biết ơn sâu sắc nhất.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên tại La Ngâu, Đức Phú
BTO-Sáng 26/4, đoàn công tác của tỉnh do ông Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm chiến sĩ, gia đình chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Tánh Linh nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên