Theo dõi trên

Chưa thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với F1 và công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh

21/07/2021, 19:06

BTO- Chiều nay (21/7) Văn phòng UBND tỉnh đã phát đi thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đăng ký thí điểm cách ly y tế tại nhà các đối tượng F1 và công dân về từ TP. Hồ Chí Minh của Sở Y tế.

Theo đó, việc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng F1 và công dân về từ TP. Hồ Chí Minh phải được xem xét thận trọng, kỹ lưỡng, khi trong tình hình thực tế của tỉnh đã có nhiều trường hợp cách ly tại nhà làm lây lan dịch bệnh.

 Do đó, chưa thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng F1 và công dân về từ TP. Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, tiếp tục rà soát, bổ sung các điều kiện cần thiết để hoàn thiện phương án trước khi triển khai thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng F1 và công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 20/7, UBND tỉnh nhận được Công văn số 2128 của Sở Y tế về việc đăng ký thí điểm cách ly y tế tại nhà các đối tượng F1 và công dân về từ TP. Hồ Chí Minh.

Sở Y tế đề nghị các địa phương nghiên cứu hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19 cho đối tượng F1 theo hướng dẫn của Bộ Y  tế. Các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế xem xét, đánh giá điều kiện về nhà ở và công tác quản lý, giám sát cách ly y tế tại địa phương để triển khai thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng F1, công dân về từ TP. Hồ Chí Minh. Sau đó, gửi đăng ký và cam kết triển khai thực hiện cách ly y tế tại nhà phòng, chống dịch Covid-19 về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh biết, chỉ đạo.     

 T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa thực hiện thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với F1 và công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh