Theo dõi trên

Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới

02/09/2024, 05:23

Ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đã cận kề. Thời điểm này, các cơ sở giáo dục trong tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị, trang trí khuôn viên trường, lớp để đón năm học mới với tâm thế mới.

Đến nay, hầu hết các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã hoàn thành tựu trường theo đúng thời gian quy định. Không khí ngày tựu trường vui tươi, phần đông học sinh hớn hở khi được trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô và bắt đầu hành trình học tập mới. Trong tuần đầu tiên sau tựu trường, đa số các trường sẽ tổ chức những buổi sinh hoạt cho học sinh quen với nội quy, những quy định mới và ổn định, duy trì nền nếp từ đầu năm học, đảm bảo sĩ số lớp học. Đồng thời, hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương. Tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội để tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em, học sinh trong và ngoài trường học bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả…

62840f5e-f551-41dd-bd98-3fa159c96213.jpeg
Trường THCS Nguyễn Du thực hiện công trình hành lang cổng trường

Nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới, thời điểm này các cơ sở giáo dục đang khẩn trương hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị, trang trí khuôn viên trường, lớp để đón năm học mới với tâm thế mới. Huyện Tánh Linh, năm nay triển khai thực hiện nâng cấp sửa chữa các hạng mục công trình cho 49 trường học trên địa bàn huyện trước khi bước vào năm học mới, với tổng kinh phí khoảng 18 tỷ đồng. Hiện nay, các trường đang triển khai thực hiện việc sửa chữa, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/8/2024 để phục vụ năm học mới. Đồng thời, mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện gồm tivi và máy vi tính với tổng dự toán 3 tỷ đồng, đảm bảo đáp ứng đúng theo nhu cầu dạy và học. Còn tại huyện Hàm Thuận Bắc, tình hình cơ sở vật chất các trường đến nay ổn định, đảm bảo 100% số lớp học 2 buổi/ngày đối với cấp mầm non và tiểu học. Cấp mầm non có 218 phòng học; cấp tiểu học có 621 phòng học và cấp THCS có 269 phòng học. Trong đó, có 26 phòng học được xây mới, gồm cấp mầm non 10 phòng và cấp tiểu học 16 phòng. Về thiết bị dạy học các trường cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Phòng Giáo dục và Đào tạo đang thực hiện quy trình mua sắm thiết bị dạy học cấp mầm non và lớp 4, lớp 8 cho các trường. Riêng UBND huyện phân khai 3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục năm 2024 để mua sắm bàn ghế cho học sinh. Hiện Ban Quản lý dự án đang thực hiện các khâu đấu thầu. Về sách giáo khoa, 100% trường học đảm bảo đủ sách giáo khoa cho tất cả học sinh học tập trong năm học mới.

c207af98-a3ee-402e-8288-7ccb7478f48a.jpeg
Vệ sinh trường, lớp đón học sinh.

Cùng với đó, nhiều cơ sở giáo dục trong tỉnh đã chủ động vận động kinh phí xã hội hóa để xây dựng trường, lớp khang trang, sạch đẹp. Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đức Linh) vừa hoàn thành 2 công trình hành lang cổng trường và mái che sân tập thể dục nhằm tránh nắng, tránh mưa cho học sinh và kịp đưa vào sử dụng cho khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Đây cũng là 2 tiêu chí quan trọng để nhà trường hoàn thành mô hình “Cơ sở giáo dục điển hình” về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” giai đoạn 2022 - 2025 được các cấp phát động và kỳ vọng.

Như vậy, còn ít ngày nữa các cơ sở giáo dục sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, đến nay các trường đã tổ chức thực hiện vệ sinh trường, lớp, khuôn viên trường học sạch sẽ, thông thoáng để đón học sinh. Cùng với đó, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt cho Lễ khai giảng năm học mới với tâm thế tự tin, phấn khởi bước vào năm học mới.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp thêm động lực giúp học sinh nghèo đến trường
Cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để con em mình đến trường. Đặc biệt những gia đình nghèo, để lo cuộc sống hằng ngày đã khó, vào đầu năm học mới lại càng khó khăn hơn. Thấu hiểu nỗi lo đó, nhiều năm qua, Hội Khuyến học xã Sông Bình (Bắc Bình) lại tích cực vận động, lên kế hoạch trao học bổng, trao quà “Tiếp bước đến trường”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới