Theo dõi trên

Chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết cho bà con vùng cao

26/01/2022, 06:31

BT- Tết Nhâm Dần 2022, các cửa hàng, tạp hóa tại các huyện trong tỉnh dự trữ đầy các mặt hàng thiết yếu. Nhiều doanh nghiệp tổ chức đưa hàng về nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phục vụ người dân mua sắm tết.

hinh-bai-duyen.jpg
Người dân các xã vùng cao mua sắm tết. (ảnh tư liệu)

Từ khi đường ĐT 714 hoàn thành nâng cấp, mở rộng đường rộng, người dân các xã vùng cao Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đi lại thuận lợi hơn. Nhất là đoạn đường đèo Đông Giang dài hơn 3 cây số xuyên dưới tán rừng già nếu trước đây là nỗi sợ bởi đường vắng, ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy hiểm tai nạn thì nay xe máy chạy bon bon. Ngoài các cửa hàng tạp hóa trong xã cũng mọc lên ngày càng nhiều, đường sá thông thương doanh nghiệp đưa hàng hóa lên tận nơi phục vụ bà con. Hay việc người dân muốn ra huyện hay xuống thành phố sắm tết cũng dễ dàng. Chị K’Thị Huyên, xóm 4, thôn 2, xã Đông Giang cho biết: “Bây giờ đường sá thuận tiện không còn phải lo chuyện sắm sửa tết, cận tết còn có các điểm bán hàng lưu động đa dạng các mặt hàng được giảm giá để chọn lựa”.

Năm nào cũng vậy tiệm tạp hóa của bà Loan ở thôn 2, xã Đông Giang cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa bán tết. Bà Loan nói: “Cũng như mọi năm tôi nhập hàng hóa thiết yếu, bánh, mứt, hạt dưa… từ rất sớm. Do tình hình dịch bệnh kinh tế khó khăn nên chỉ nhập số lượng ít hơn mọi năm bởi bà con mình còn khó khăn. Năm nay, sức mua chậm chỉ đến những ngày cận tết thì họ mới sắm sửa nhiều”. Theo người dân, năm nay do tình hình dịch Covid – 19 kinh tế khó khăn nên người dân sắm tết chỉ tập trung các mặt hàng bánh, mứt, hạt dưa, dầu, mắm, đường, sữa và áo quần… “Toàn xã Đông Giang hiện có 60 cửa hàng tạp hóa lớn, nhỏ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm cho bà con. Qua theo dõi các cửa hàng, tiệm tạp hóa họ đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm phục vụ sắm tết cho người dân. Như mọi năm cận tết sẽ có thêm những chuyến hàng hóa bình ổn giá do Sở Công Thương tổ chức”, ông K’Văn Tiễn – Chủ tịch xã Đông Giang cho hay.

Năm 2021, dịch Covid - 19 đã tác động lớn đến hoạt động kinh tế - xã hội cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. Các ngành chức năng của tỉnh chú trọng đảm bảo đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân các xã vùng cao, đồng bào DTTS nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm tết. Ngành Công thương tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh chuẩn bị hàng hóa đa dạng dự trữ tại kho hàng bán trực tiếp tại các điểm bán hàng cố định và tổ chức bán lưu động tại các huyện để phục vụ người dân với mức giá hợp lý. Các doanh nghiệp chạy nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng phục vụ cho người tiêu dùng khu vực nông thôn, các xã miền núi, vùng đồng bào DTTS tỉnh dịp Tết Nhâm Dần khoảng 351,38 tỷ đồng. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia dự trữ bán hàng bình ổn trước, trong và sau Tết Nguyên đán gồm hệ thống Siêu thị Co.opMart; 58 chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh toàn tỉnh; Siêu thị Lotte; Chi nhánh Công ty CP lương thực Nam Trung Bộ, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tùng Loan. Năm nay, Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh không tổ chức đưa hàng hóa lưu động về các xã vùng cao mà tổ chức cho các cửa hàng, đại lý trực thuộc mua sắm hàng hóa dự trữ bán phục vụ Tết Nguyên đán và Tết Đầu lúa với số tiền dự kiến từ 30 - 50 triệu đồng/đại lý, cửa hàng.

Cùng với việc đẩy mạnh cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân, các địa phương quan tâm giá cả, an toàn thực phẩm đảm bảo người dân miền núi đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

THANH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu hàng hóa
BT- Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đã “chặt đứt” chuỗi cung ứng toàn cầu, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương đều bị gián đoạn do tác động của dịch Covid-19, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết cho bà con vùng cao