Theo dõi trên

Chung sức vì một con đường rộng mở

05/12/2022, 08:59

Việc đầu tư cải thiện hạ tầng giao thông là một trong những điều kiện quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Và không khó để nhận thấy rằng, khi có hệ thống giao thông hoàn thiện, cũng chính là để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Trong số đó phải kể đến một công trình dự án trọng điểm của tỉnh đi ngang qua địa bàn thị xã La Gi đó là dự án Nâng cấp, mở rộng đường ĐT 719 đoạn Kê Gà – Tân Thiện, đã được khởi công vào tháng 11/2020.

duong-dt-719-doan-nguyen-cong-tru-dang-duoc-thi-cong.jpg

Sau thời gian triển khai thi công, hiện nay hơn 15,2 km đoạn qua các xã Tân Hải, Tân Tiến, Tân Bình và Bình Tân thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 719 đoạn Kê Gà – Tân Thiện cơ bản hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhờ đó không chỉ góp phần nâng cao đời sống người dân, giao thương thuận lợi mà còn tạo nên một diện mạo văn minh, hiện đại hơn. Vui mừng và phấn khởi hơn hết là người dân sinh sống 2 bên tuyến đường này, vì giờ đây chính người dân được hưởng lợi nhiều nhất.

Để con đường lớn khang trang, rộng mở được hình thành, một phần là nhờ vào sự đồng thuận của người dân nơi tuyến đường đi qua đã kịp thời bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho đơn vị thi công nhanh chóng triển khai các phương án để dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

duong-dt-719-doan-nguyen-cong-tru-dang-duoc-thi-cong2.jpg

Cùng dự án trên, nhưng trái ngược với hình ảnh con đường khang trang, sạch đẹp trước mắt thì 1,3 km đường Nguyễn Công Trứ (đoạn qua trung tâm thị xã La Gi), thuộc địa bàn 2 phường Tân An và Tân Thiện vẫn còn trong tình trạng nắng thì bụi mù, mưa thì lầy lội, trơn trượt ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trên chính tuyến đường này và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, là khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua tuyến mỗi ngày đều rất đông.

duong-dt-719-doan-nguyen-cong-tru-dang-duoc-thi-cong3.jpg

Một trong những nguyên nhân chính khiến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (chủ dự án) không thể đẩy nhanh tiến độ thi công là do vẫn còn một số hộ dân trên địa bàn phường Tân Thiện chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Điều đang nói là phần diện tích đất giải tỏa lại thuộc hành lang bảo vệ đường bộ. Trong khi tất cả các hộ dân sinh sống trên tuyến đường thuộc địa bàn phường Tân An đã bàn giao mặt bằng cho dự án. Đặc biệt, Thánh thất Cao Đài là tổ chức tôn giáo có cơ sở thờ tự trên tuyến đường này đã bàn giao toàn bộ mặt bằng nằm trong phạm vi dự án cho chủ đầu tư từ rất sớm.

Ông Nguyễn Xuân Đông – khu phố 5, phường Tân An chia sẻ: Mong mỏi lớn nhất của chúng tôi là tuyến đường được đẩy nhanh tiến độ, kip hoàn thành trước tết để người dân sớm có được con đường mới trong dịp tết đến xuân về đang đến gần.

Để con đường sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, hơn hết rất cần sự chung sức và đồng thuận của tất cả người dân vì mục tiêu chung, sớm bàn giao mặt bằng để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Không để chậm trễ, kéo dài làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đang lấy ý kiến dự thảo mức hỗ trợ bố trí ổn định dân cư
Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV mới đây, cử tri xã Tân Thuận (Hàm Thuận Nam) kiến nghị UBND tỉnh sớm hỗ trợ chi phí tái định cư 20 triệu đồng/hộ cho các hộ dân ở khu tái định cư Láng Giang.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung sức vì một con đường rộng mở