Theo dõi trên

Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

03/01/2022, 06:47

BT- Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, thời điểm này các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đang tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp người dân vui xuân đón tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

Khởi động chương trình trao tặng quà tết, vừa qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” tại xã Hàm Phú và Đông Giang (huyện Hàm Thuận Bắc). Chương trình đã trao tặng 200 phần quà tết đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã (mỗi xã 100 suất quà). Quà tặng gồm nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng/phần. Là một trong những hộ dân được nhận quà từ chương trình, ông Nguyễn Tứ ở thôn Phú Sơn, xã Hàm Phú thuộc hộ nghèo đơn thân xúc động cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được nhận quà tết từ chương trình. Chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng vì luôn được quan tâm, hỗ trợ kịp thời trong những lúc khó khăn. Tôi gửi lời cảm ơn đến chính quyền, nhà tài trợ đã chăm lo cho chúng tôi đón tết no đủ hơn”. Mỗi phần quà tết được trao tận tay cho người nghèo tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đã kịp thời động viên tinh thần, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp người nghèo, những hoàn cảnh kém may mắn được vui xuân đón tết đầm ấm, no đủ và hạnh phúc hơn.

cham-lo.jpg
Chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” 2022.

Năm 2021, dịch Covid – 19 đã tác động nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Đây có thể là năm đặc biệt khó khăn với nhiều người, trong đó những người nghèo lại càng khốn khó hơn. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến gần, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” càng trở thành điều canh cánh trong lòng người nghèo. Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” và chủ trương “không để ai thiếu ăn trong dịp tết”, thời điểm này MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh đang tập trung triển khai kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí và hiện vật để hỗ trợ quà tết cho người nghèo. Còn các huyện, thị xã, thành phố sẽ cân đối Quỹ “Vì người nghèo” tại địa phương mình để hỗ trợ cho tất cả các hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương sẽ vận động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ quà tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội, gia đình chính sách…

Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân, quanh những bữa cơm đầm ấm... Nhưng đâu đó, còn rất nhiều người nghèo khó, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế thì dường như tết vẫn là mong muốn xa vời.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia và sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các doanh nghiệp mỗi dịp tết đến lại sáng lên, làm ấm lòng những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đó là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam để ai cũng có một cái tết đủ đầy, ấm áp và tiếp thêm sức mạnh về tinh thần giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid-19
BTO- Chiều ngày 20/11/2021, Đồng chí Tiêu Hồng Phúc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm và tặng quà cho các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc. Cùng đi có đồng chí Trần Nguyên Lộc, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và ông Phạm Năng Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chăm lo tết cho người nghèo