Theo dõi trên

Chung tay làm sạch môi trường biển Hàm Tiến – Mũi Né

19/08/2023, 07:51

BTO-Những ngày qua, rác đại dương lại tấp vào khu du lịch Hàm Tiến, phường Hàm Tiến (TP.Phan Thiết) tạo nên hình ảnh không đẹp trong mắt du khách khi tắm biển. 

img_20230818_222924.jpg
Cùng tham gia thu gom rác đại dương 

Để đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, UBND phường Hàm Tiến đã huy động cán bộ phường, cùng các giáo dân giáo xứ Rạng, nhân viên các khu du lịch và cả du khách tiến hành dọn rác vệ sinh bãi biển. Sau nhiều giờ chung tay với sự hỗ trợ của xe cơ giới vận chuyển, một khối lượng lớn rác được thu gom đưa đi xử lý, trả lại bãi biển sạch đẹp. Hoạt động ý nghĩa diễn ra trong không khí vui tươi, đã tạo sức lan tỏa về hành động cùng chung tay bảo vệ môi trường biển và du lịch. 

img_20230818_222155(1).jpg
Một lượng lớn rác được thu gom chở đi 

Được biết thời điểm này hàng năm, khu vực Hàm Tiến, Mũi Né thường xảy ra tình trạng rác thải đại dương theo hướng gió và dòng chảy tấp vào bờ, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch. Mỗi lần rác gây ảnh hưởng như vậy, địa phương phải huy động lực lượng tại chỗ của phường, cùng người dân cũng như tình nguyện viên tham gia thu gom rác. 

img_20230818_132824.jpg
img_20230818_222415.jpg
Sự chung tay của mọi người đã góp phần làm sạch môi trường biển 

Điều đáng mừng là hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng lan tỏa trong nhân dân, không chỉ qua ý thức vứt rác đúng nơi quy định, mà còn chung tay làm sạch môi trường bằng những hành động cụ thể, như việc thu gom rác ở trên.
 

TRẦN HUỲNH


(4) Bình luận
Bài liên quan
Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện
Từ ngày 5-8/8 tại Thủ đô Hà Nội, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7 đã diễn ra với sự tham dự của 188 trẻ em đại diện cho trẻ em của 43 tỉnh, thành phố và các đơn vị. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay làm sạch môi trường biển Hàm Tiến – Mũi Né