Theo dõi trên

Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện

08/08/2023, 20:47

Từ ngày 5-8/8 tại Thủ đô Hà Nội, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7 đã diễn ra với sự tham dự của 188 trẻ em đại diện cho trẻ em của 43 tỉnh, thành phố và các đơn vị. Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Chương trình do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tỉnh Bình Thuận có 4 gương mặt trẻ em tiêu biểu tham dự. 

img_1999.jpeg

Bình Thuận có 4 gương mặt trẻ em tiêu biểu tham dự. 

Chủ đề của Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 7 snăm 2023 đã được các em trao đổi, thảo luận tại diễn đàn trẻ em ở địa phương, cơ sở, gắn với 5 nhóm nội dung cụ thể. Đó là Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai và Trẻ em tham gia phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

img_2005.jpeg
Quang cảnh diễn đàn

Trong khuôn khổ của diễn đàn, các đại biểu trẻ em được gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo của các bộ, ngành: Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng nhận định trẻ em có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Thời gian qua, trẻ em đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa ở diễn đàn, trường lớp và ngoài xã hội. Do vậy, việc chăm lo, phát triển trẻ em cần được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn nữa. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp lắng nghe, xem xét và đáp ứng các ý kiến, nguyện vọng phù hợp của trẻ em, hỗ trợ trẻ em nhân rộng các sáng kiến, giải pháp bảo vệ trẻ em của chính các em nhỏ.

Đồng thời, làm hết trách nhiệm theo quy định của pháp luật và lương tâm nhằm hoàn thiện, phát triển hệ thống bảo vệ trẻ em ở các cấp, bảo đảm môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quan tâm đầu tư ngân sách, nhân lực để kiểm soát và quyết liệt kéo giảm tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục, bị xâm hại trên môi trường mạng, bị tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước…

img_2004.jpeg
Trẻ em chụp hình lưu niệm với đại biểu.

Sau diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em để tiếp thu, xem xét và đáp ứng một cách phù hợp…

K. ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà cho học sinh, người nghèo huyện Hàm Thuận Nam
Đoàn từ thiện của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận 3 và Câu lạc bộ “Những tay kéo tình nguyện” TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt Đoàn từ thiện) vừa phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Phật giáo huyện Hàm Thuận Nam tổ chức các hoạt động từ thiện giúp đỡ học sinh, người nghèo trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện