Theo dõi trên

Chung tay vì Trường Sa thân yêu

09/12/2022, 08:11

BTO-Với mong muốn đóng góp sức trẻ vào các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt cổ vũ tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Trung ương Đoàn đã phát động chương trình trao tặng xuồng CQ, chung tay vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chương trình trao tặng xuồng CQ trị giá 3,5 tỷ đồng do Trung ương Đoàn phát động là công trình thanh niên của tuổi trẻ cả nước dành cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa Cuộc vận động "Nghĩa tình biên giới, biển đảo" giai đoạn 2018 - 2022; chương trình phối hợp phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo giữa Trung ương Đoàn và Bộ Tư lệnh Hải quân giai đoạn 2018 - 2023. Thời gian phát động bắt đầu từ ngày 4/4/2022, thời gian chuyển kinh phí ủng hộ để Trung ương Đoàn tổng hợp, chuyển Bộ Tư lệnh Hải quân đặt đóng xuồng CQ gồm 3 đợt. Cụ thể, đợt 1 trước ngày 30/6/2022, đợt 2 trước ngày 15/9/2022, đợt 3 trước ngày 15/11/2022.

ung-ho-ts-1.jpg
Đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh Bình Thuận tham gia ủng hộ chương trình tặng xuồng CQ cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tham gia ủng hộ kinh phí. Sau hơn 1 tháng triển khai (từ ngày 4/10/2022 đến hết ngày 10/11/2022), Tỉnh đoàn Bình Thuận đã nhận được tổng số tiền gần 435 triệu đồng. Trong đó, nhiều đơn vị đã tích cực vận động, tham gia ủng hộ kinh phí như Thị đoàn La Gi, Thành đoàn Phan Thiết, các Huyện đoàn Hàm Thuận Nam, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Phú Quý… Thông qua chương trình đã góp phần tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và chính sách hậu phương quân đội. Đó cũng là tình cảm, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Bình Thuận với cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, nhất là chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa.

ung-ho-ts-2.jpg

Cùng với chương trình trao tặng xuồng CQ cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng cũng như các cơ quan trung ương, địa phương, nhân dân cả nước đã quan tâm sâu sắc đến đời sống tinh thần lẫn vật chất cho quân dân huyện đảo Trường Sa. Nhiều phong trào như “Chung tay thắp sáng nhà giàn”, “Góp đá xây Trường Sa” đã mang lại ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Các phong trào, chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, mà còn là nguồn động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 Xuồng CQ do Viện Kỹ thuật Hải quân thiết kế có khả năng trượt trên san hô, đá cuội, không bị chìm, không bị thủng hay méo khi va đập. Đặc biệt, xuồng CQ có khả năng chạy xuyên qua sóng, chịu thêm được 1-2 cấp sóng so với xuồng thông thường. Không những giúp vận chuyển người và hàng hóa ra vào đảo, giữa điểm đảo này và điểm đảo khác, xuồng CQ còn cứu hộ cho ngư dân và tàu cá gặp nạn...

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển lãm số: Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý
Sáng 27/10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bắc Bình tổ chức Triển lãm số “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trường THPT Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay vì Trường Sa thân yêu