Theo dõi trên

Chương trình “Alo – Bác sĩ xin nghe” đồng hành cùng người dân chống dịch Covid- 19

15/03/2022, 10:14

Nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng về vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong tình hình dịch Covid - 19 hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tiếp tục triển khai Chương trình “Alo! Bác sĩ xin nghe” để đồng hành cùng người dân.

Theo đó, người có nhu cầu tư vấn chăm sóc sức khoẻ chỉ việc sử dụng các thiết bị như: smartphone, máy tính bảng... gọi tới đường dây nóng 1900.63.83.84 hoặc quét mã QR qua Zalo của chương trình. Người dân sẽ được Hội đồng tư vấn sức khỏe gồm 11 bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Thuận có chuyên môn, kĩ thuật cao, tận tình trong công việc trực tiếp giải đáp 24/24h các vấn đề về sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

ce3cd1ad2093efcdb682.jpg

Chương trình “Alo! Bác sĩ xin nghe” sẽ giảm tải việc khám chữa bệnh tại các bệnh viện và giúp người dân được tư vấn sức khỏe kịp thời, hạn chế dịch lây lan trên diện rộng do tiếp xúc gần.

Chương trình sẽ cung cấp chính xác những lời khuyên, thông tin hữu ích đến với người dân gồm các vấn đề như: Giải đáp Covid 19; bệnh ngoại khoa, nội khoa; các bệnh liên quan đến trẻ em; các bệnh liên quan đến khoa sản; tư vấn tiêm vắc xin; bảo hiểm y tế, da liễu.
Đây sẽ là cầu nối giữa bệnh viện, trung tâm y tế, bác sĩ với bệnh nhân và cộng đồng, nhất là người dân ở vùng xâu vùng xa có thể tiếp cận các thông tin về dịch Covid-19 và dịch vụ y tế tốt nhất.

3a506d3b10ffdfa186ee.jpg
b3fa68911555da0b8344.jpg

Chương trình “Alo - Bác sĩ xin nghe” đã được tổ chức Livestream vào lúc 8h00 ngày 14/3 trên trang facebook: www.facebook.com/tinhdoanbinhthuanwww.facebook.com/uybanhoibinhthuan với nội dung công tác phòng chống dịch Covid – 19 và hướng dẫn cách liên hệ với đội ngũ bác sĩ của chương trình.

e92706b6f78838d66199.jpg
Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Đây là lần thứ 2 chương trình “Alo! Bác sĩ xin nghe” được triển khai trên địa bàn tỉnh. Chương trình đã và đang thể hiện tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ Bình Thuận trong việc giải quyết những khó khăn về việc khám chữa bệnh, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đẩy lùi dịch Covid- 19.
Qua đó, cũng thể hiện tinh thần chung của lực lượng thanh niên cùng tham gia cống hiến hết sức mình vì sự phát triển chung của tỉnh nhà. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phát triển và tăng số lượng đội ngũ bác sĩ tư vấn để có thể phục vụ nhu cầu nhân dân tốt nhất.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ai được tiêm mũi 3 bổ sung, nhắc lại?
Các điểm tiêm trong tỉnh đang thực hiện tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Để biết rõ liều tiêm mũi 3 này cần thiết như thế nào, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi ngắn với bác sĩ Võ Văn Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Alo – Bác sĩ xin nghe” đồng hành cùng người dân chống dịch Covid- 19