Theo dõi trên

Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng:

13/08/2021, 09:20

Thể hiện rõ quyết tâm chăm lo đời sống nhân dân

BT- Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa ban hành Chương trình hành động với mục tiêu đặt ra cho toàn Ðảng bộ tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá chiến lược với các chương trình, kế hoạch cụ thể, có tính khả thi cao, thể hiện rõ quyết tâm chăm lo đời sống của nhân dân.

Trên cơ sở quán triệt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được xác định trong các Văn kiện Đại hội và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nội dung chương trình đặt ra nhiệm vụ cho toàn Đảng bộ tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chương trình hành động số 06-CTr/TU, ngày 22/1/2021 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời bổ sung một số nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Theo đó chú trọng thực hiện một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống cho nhân dân tỉnh nhà. Tập trung các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, toàn Đảng bộ thực hiện quyết liệt các biện pháp theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thực hiện việc tiêm chủng vắc-xin phòng dịch Covid-19 nhanh, an toàn, đúng đối tượng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh theo chủ trương chung. Thực hiện nhanh, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tạo điều kiện phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền các cấp phải tăng cường các kênh đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn. Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định của UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng và UBND cấp huyện liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, tài nguyên, khoáng sản, môi trường…  để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường thông thoáng thu hút đầu tư, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Đề xuất cấp có thẩm quyền, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét sửa đổi các quy định không còn phù hợp nhằm khơi thông nguồn lực đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, có hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không triển khai, dự án thực hiện không đúng mục đích được duyệt, sử dụng đất không hiệu quả, gây lãng phí tài nguyên đất, các dự án gây ô nhiễm môi trường không có khả năng khắc phục; nghiên cứu thu hồi một số dự án du lịch ven biển để quy hoạch, xây dựng thành công viên, bãi tắm công cộng phục vụ nhân dân và du khách. Điều chỉnh các quy hoạch bảo đảm phù hợp, tập trung tháo gỡ để thực hiện các dự án theo quy hoạch được duyệt, sớm xử lý, giải quyết dứt điểm các quy hoạch “treo” kéo dài qua nhiều năm, gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Rà soát lại tiềm năng đất đai hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các khu vực ven biển, xây dựng kế hoạch sử dụng hợp lý, hiệu quả, không để lãng phí quỹ đất, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong lĩnh vực quy hoạch khai thác và quy hoạch dự trữ titan. Nghiên cứu, đề xuất Chính phủ đưa các dự án nguồn điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vào quy hoạch điện VIII, từng bước thực hiện mục tiêu đưa Bình Thuận trở thành trung tâm năng lượng của quốc gia.

Ảnh tư liệu: Đ.Hòa

Đối với các công trình trọng điểm, đầu tiên phải tập trung nguồn lực thực hiện các công trình giải quyết những nhu cầu bức xúc trong nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương trong quá trình triển khai thi công các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình do các bộ, ngành Trung ương làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tiến độ đề ra; tập trung các công trình sau: Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (phía đông) - đoạn qua địa bàn tỉnh; sân bay Phan Thiết; hồ thủy lợi Ka Pét. Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương hoàn thiện thủ tục, đề xuất Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đầu tư các công trình: Hồ chứa nước La Ngà 3 và hệ thống kênh thủy lợi; các tuyến giao thông kết nối với khu vực Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ đi qua địa bàn tỉnh, trọng tâm là mở rộng, nâng cấp các tuyến: Quốc lộ 55, quốc lộ 28, quốc lộ 28B. Quyết tâm thực hiện, sớm hoàn thành các công trình trọng điểm, các công trình tạo động lực phát triển, các công trình chỉnh trang đô thị, các công trình bức xúc liên quan đến đời sống của số đông nhân dân; tập trung các công trình: Dự án kè Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì) và dự án Chung cư sông Cà Ty (để bố trí tái định cư); dự án cầu Văn Thánh; dự án Khu Dân cư phía nam đường Lê Duẩn, thành phố Phan Thiết; các tuyến đường ven biển (ĐT.719; ĐT.719B - đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đoạn Hòn Lan - Tân Hải), đường từ xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam) đi xã Tiến Thành (thành phố Phan Thiết), các tuyến đường kết nối trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đã được phê duyệt chủ trương đầu tư; tuyến đường từ thị trấn Tân Minh đi xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân; các công trình thủy lợi: Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân; kênh chuyển nước hồ Sông Dinh 3 - hồ Núi Đất; hệ thống kênh tiếp nước liên huyện phía nam tỉnh; chỉnh trang khu vực Hồ điều hòa, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết.

Để thực hiện tốt nội dung chương trình, Tỉnh ủy yêu cầu các đảng, đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động số 06-CTr/TU của Tỉnh ủy (khóa XIV) và Kế hoạch số 951/KH-UBND của UBND tỉnh. Từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Tất cả suy nghĩ, hành động của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp và của từng cán bộ, đảng viên phải thể hiện được quyết tâm cao nhất của Tỉnh ủy trong mục tiêu chăm lo tốt nhất đời sống cho nhân dân mà chương trình hành động đã đề ra. 

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIV thực hiện Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng: