Theo dõi trên

Chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại huyện Bắc Bình

14/01/2024, 10:23

Vào ngày 29/1/2024 (nhằm ngày 19/12 Âm lịch) tại khuôn viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình sẽ diễn ra Chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 cấp Trung ương.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tại Chương trình sẽ phấn đấu hỗ trợ 2.000 lượt người hưởng lợi. Đối tượng hưởng lợi gồm các hộ  nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023. Chương trình sẽ được thực hiện theo mô hình “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết" với các hoạt động “Tết Nhân ái”, như: Giao lưu văn nghệ các dân tộc trong cộng đồng; tặng quà các chức sắc tôn giáo, người uy tín trong cộng đồng; tặng quà cho người khuyết tật nghèo, người già neo đơn; tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho học sinh mồ côi khó khăn… Đặc biệt là khu Chợ “Tết Nhân ái” với hơn 22 gian hàng miễn phí và 5 gian hàng trợ giá.

tet-nhan-ai-2023-2.jpg
Trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết Nhân ái năm 2023.

Ngoài ra, chương trình sẽ bố trí thêm các khu vực chăm sóc sức khỏe miễn phí; cửa hàng dịch vụ đón Tết phục vụ miễn phí các dịch vụ cắt tóc, chụp ảnh, viết thư pháp.... Cùng với đó, là các khu vui Tết cổ truyền với các trò chơi: Thi bày mâm cỗ Tết, tham gia gói bánh chưng, làm bánh gừng... khu ẩm thực phục vụ nước uống, thức ăn miễn phí.

tet-nhan-ai-2023.jpg
gian hàng gói bánh chưng trong chương trình Tết Nhân ái năm 2023.

Chương trình nhằm huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục lan tỏa phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024
Trong thời gian vừa qua, phong trào “Tết Nhân ái” đã được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh triển khai hiệu quả, tạo hiệu ứng tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, góp phần chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh mỗi dịp tết đến xuân về.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra tại huyện Bắc Bình