Theo dõi trên

Chuyện cảnh giác: Chuyển tiền nhưng không nhận được hàng

15/04/2022, 10:27

BTO - Thời gian gần đây khá nhiều người buôn bán online ở Bình Thuận đã bị lừa đảo qua mạng xã hội một cách tinh vi.

Chị B.T ở Phan Thiết cho biết: Thấy nhiều người mua sầu riêng nhập hàng về bán nên thông qua mạng zalo chị kết bạn với số điện thoại 0706665540 chuyên trái cây nhập khẩu đặt hàng với một chủ hàng ở Cần Thơ. Sau khi trao đổi địa chỉ, giá cả thống nhất bên chủ hàng nói phải đặt trước một số tiền mới chuyển hàng. Cả tin chị chuyển khoản 5,5 triệu đồng cho tài khoản Nguyễn Thị Minh Châu. Sau khi nhận được tiền, chủ hàng im luôn gọi không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Chị đành ngậm ngùi mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

img_4616.jpeg

Tương tự, anh Sang Ngô cũng buồn bã kể chuyện mình từng bị lừa 5 triệu đồng với hình thức như trên. Và chị mình còn bị nhiều hơn 27,8 triệu đồng khi đặt mua hải sản cho tài khoàn facebook Mỹ Lê. Tinh vi hơn tài khoản này nói hàng đã chuyển lên xe nên nói chuyển tiền trả. Tin tưởng chị chuyển tiền cho tên tài khoản Lê Lu My Huyen nhưng đợi mãi vẫn không nhận được hàng. Điện thoại cho số 0706121305 thì không bao giờ nghe máy…

img_4620.jpg

Và còn nhiều trường hợp khác chỉ biết nuốt cay đắng vì bị lừa đủ kiểu chuyển tiền nhưng không có hàng. Có người còn bị chặn điện thoại, chặn tài khoản trên mạng xã hội. Có khi bọn lừa đảo còn lấy hình ảnh người khác, hình ảnh trên mạng xã hội… để lập trang bán hàng của mình khiến người khác tin tưởng.

img_4612.jpeg
Chị B.T đã chuyển khoản 5,5 triệu đồng để mua trái cây nhưng không nhận được hàng

Để tránh mất tiền mong mọi người hết sức cảnh giác với những chiêu trò như trên. Chỉ khi nào nhận được hàng và kiểm hàng đúng hãy trả tiền. Tìm hiểu mua ở những vựa có uy tín ở địa phương. Bên cạnh đó đề nghị các ngân hàng khi có đơn của khách hàng báo nên tạo điều kiện và có trách nhiệm cùng khách hàng lấy lại số tiền bị lừa đảo.

THU THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện cảnh giác: Chuyển tiền nhưng không nhận được hàng