Theo dõi trên

Cố gắng hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm

29/08/2024, 08:26

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa có chỉ đạo về an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới sau cuộc họp trực tuyến về công tác vệ sinh ATTP.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương rà soát, triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung chỉ đạo trong thời gian qua của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Y tế. Cùng với đó, ngành y tế và các địa phương kiểm soát bảo đảm ATTP tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; những nơi, nhóm thực phẩm nguy cơ cao. Tăng cường thanh kiểm tra đột xuất; chủ động phối hợp liên ngành giữa các cơ quan, tránh chồng chéo; lấy mẫu, đánh giá các mối nguy về ATTP; kịp thời cảnh báo đến người dân về các mối nguy hiện hữu mất ATTP, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh ăn uống các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP.

lay-mau-attp.jpg
Lấy mẫu để kiểm tra ATTP.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về an ninh, ATTP. Biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất chế biến kinh doanh thực phẩm an toàn và tổ chức cá nhân thực hiện tốt công tác ATTP. Đồng thời, công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Thông tin rộng rãi số điện thoại đường dây nóng và đầu mối tiếp nhận, xử lý tố giác, phản ánh của tổ chức cá nhân về các hành vi vi phạm an ninh, ATTP từ cấp tỉnh đến cấp xã. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm đến các đoàn viên, hội viên và người dân. Tăng cường vai trò, trách nhiệm trong giám sát, phản biện xã hội trong lĩnh vực an ninh, an toàn thực phẩm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát, phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm
Để ngăn ngừa các vụ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra và cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh vừa ban hành kế hoạch giám sát, phân tích nguy cơ an toàn thực phẩm, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố gắng hạn chế xảy ra ngộ độc thực phẩm