Theo dõi trên

Cơ hội lớn quảng bá hình ảnh Bình Thuận năng động, hội nhập và phát triển

20/10/2022, 06:00

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã phê duyệt Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Đây là thời điểm để Bình Thuận khôi phục lại vị thế, xây dựng điểm đến không chỉ nghỉ dưỡng, an toàn, mà còn thông qua các giải đấu thể thao để tạo những điểm nhấn, thu hút du khách. Chuỗi sự kiện cho Năm Du lịch quốc gia 2023, gần như sự đóng góp của các sự kiện thể thao như quyết định cho sự thành công lần này.

Báo Bình Thuận đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh về vai trò của thể thao trong Năm Du lịch quốc gia – Bình Thuận – Hội tụ xanh.

dsc07461.jpg
Thể thao Bình Thuận đủ tầm tổ chức các sự kiện lớn mang tầm Quốc gia.

Trong đề án Năm Du lịch quốc gia, thể thao được xem là điểm nhấn để quảng bá hình ảnh cho du lịch Bình Thuận, vậy ngành thể thao đã chuẩn bị như thế nào, thưa ông?

Ông Huỳnh Ngọc Tâm: Năm Du lịch quốc gia 2023 là sự kiện lớn mà tỉnh ta được chọn để đăng cai, trong đó có chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Chúng tôi xác định đây là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh về một Bình Thuận năng động, hội nhập và phát triển đến bạn bè trong và ngoài nước. Vì vậy, chúng tôi đã sớm chủ động đăng ký với Tổng cục Thể dục Thể thao để đăng cai các giải thể thao quốc gia và với kinh nghiệm đã từng đăng cai tổ chức thành công nhiều giải quốc gia trong những năm qua. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ chuẩn bị chu đáo các điều kiện và sẽ phối hợp tốt với Tổng cục Thể dục Thể thao và các Liên đoàn Thể thao quốc gia để tổ chức thành công các sự kiện thể thao trong năm 2023.

dsc07472.jpg

Trong tổng thể 18 sự kiện, thì có 12 sự kiện thể thao, có thể xem đây là niềm vinh dự cho ngành thể thao Bình Thuận trong khẳng định vị thế cho địa phương?

Ông Huỳnh Ngọc Tâm: Việc chúng ta mạnh dạn đăng cai các sự kiện thể thao là bởi trong nhiều năm qua, chúng ta đã có kinh nghiệm tổ chức rất thành công các sự kiện thể thao quốc gia, điều đó cho thấy thực lực của địa phương đủ khả năng đáp ứng việc tổ chức. Qua quá trình tổ chức, chúng tôi nhận thấy thể thao là một kênh rất thuận lợi trong việc kết nối và giao lưu giữa các địa phương, giữa con người với con người cũng như góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh vùng đất, con người và văn hóa địa phương ra bên ngoài một cách tốt nhất. Trong năm 2023, khi các sự kiện thể thao được tổ chức thành công thì chắc chắn vị thế của địa phương sẽ được nâng lên đáng kể.

dsc07422.jpg

Như vậy, vai trò của thể thao có ý nghĩa rất lớn khi bổ trợ cho phát triển du lịch, trong Năm Du lịch quốc gia?

Ông Huỳnh Ngọc Tâm: Ngay trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 do Chính phủ ban hành đã đề cập đến vai trò của thể thao với du lịch, trong đó nhấn mạnh mảng du lịch thể thao. Hầu hết các sự kiện thể thao lớn đều luôn có sự lồng ghép nhiệm vụ quảng bá hình ảnh và kích cầu du lịch địa phương đăng cai tổ chức sự kiện. Từ góc nhìn tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa du lịch thể thao vào 1 trong 3 loại hình du lịch trọng điểm giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Định hướng này được đưa ra trên nền tảng Việt Nam hội đủ ưu thế để phát triển mô hình du lịch kết hợp thể thao. Trong chủ trương đa dạng hóa sản phẩm của ngành du lịch thì sự kết hợp du lịch - thể thao được đánh giá là một cách hiệu quả nhất.

Từ lâu các quốc gia, các địa phương đều cạnh tranh với nhau để được tổ chức các sự kiện thể thao. Bởi thực tế cho thấy việc tổ chức các sự kiện thể thao vừa thu hút được du khách từ mọi nơi đổ về để tham gia các hoạt động vừa đưa được hình ảnh của quốc gia, địa phương mình đến với bạn bè gần xa một cách thân thiện, hiếu khách và tình cảm.

dsc07466.jpg
dsc06667.jpg
dsc00218.jpg
Xuất hiện nhiều mô hình giải trí phục vụ công chúng và du khách.
dsc07474.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 1.300 vận động viên tham gia Ngày hội đua xe đạp toàn quốc lần 3
Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, Ngày hội đua xe đạp phong trào toàn quốc lần thứ 3 - Bình Thuận năm 2022 đã chuẩn bị chu đáo để bước vào khởi tranh. Đây sẽ là giải thể thao quy tụ lực lượng vận động viên hùng hậu nhất, có cả vận động viên nước ngoài.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội lớn quảng bá hình ảnh Bình Thuận năng động, hội nhập và phát triển