Theo dõi trên

Cổ Thạch tự vào mùa phượng đỏ

26/06/2018, 09:49 - Lượt đọc: 36

BT- Mỗi khi hè về, đất trời Cổ Thạch tự (Tuy Phong) tựa đóa hoa khổng lồ bừng nở hết sắc màu trong mùa phượng đỏ...

Bàn tay tạo hóa cho Cổ Thạch tự những kiệt tác thiên nhiên vô cùng quý giá khi gối đầu trên vùng đồi núi với hàng ngàn phiến đá và hang động muôn màu đa dạng vô cùng huyền bí. Nơi đây quanh năm chan hòa ánh nắng, khí hậu mát mẻ trong lành được chắt lọc bởi những luồng gió biển mặn mà, mát lạnh. Đá xen đá, đá nối tiếp đá với nhiều loài cây, loài hoa đẹp quyến rũ như đinh lăng, phượng vĩ, sứ, hoa giấy… Có lẽ vẻ đẹp Cổ Thạch tự mùa này, ấn tượng nhất vẫn là phượng vĩ. Cả không gian chùa Cổ Thạch nhuộm một màu hoa đỏ, xen lẫn giữa mảng xanh của trời mây, biển cả, tạo nên cảnh sắc vừa kỳ vĩ, tráng lệ lại rất đỗi thơ mộng, trữ tình.

Mùa hè với phượng đỏ là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để du khách rong chơi và khám phá những điều thú vị rất riêng của ngôi chùa có tuổi đời trên trăm năm giữa miên man phượng đỏ rực rỡ, lấp lánh ánh mắt nụ cười. Nếu sắc đỏ tươi của phượng vĩ ở cổng chùa tạo sự quyến rũ ban đầu thì màu đỏ ấy trong chốn “bồng lai” ngôi chùa trên ngọn núi đá lại khiến cho lòng người thêm náo nức. Hàng trăm cây phượng vĩ to bằng ngang tay đến một người ôm, vươn lên cùng các khối đá đồ sộ như sức sống mãnh liệt của con người vùng đất La Gàn trải qua bao cuộc bể dâu. Nhiều cây có dáng đẹp, uốn lượn quanh các pho tượng Phật hay mọc cheo leo điểm tô màu đỏ rực xao xuyến lên các khối đá cao to chọc trời. Hoa phượng như món quà tự nhiên làm nên sức quyến rũ, vẻ thanh nhã, mộc mạc của Cổ Thạch tự.

Chị Nguyễn Thùy Dương, 28 tuổi, một du khách TP. Hồ Chí Minh nói: “Em chưa thấy ngôi chùa nào mà phượng vĩ nở đẹp như nơi này. Đến đây viếng chùa, ngắm hoa phượng nở thấy lòng mình cứ bâng khuâng”. Theo chị Dương, trong cái nắng ban trưa ngồi dưới bóng phượng vĩ, cùng tiếng chuông chùa ngân nga, lanh lảnh tiếng ve kêu, ngọn gió biển về man mát, mình như vỡ òa với kỷ niệm ấu thơ vẫn luôn được giấu chôn trong tâm khảm. Với những ai đã qua rồi cái thời nhặt cành hoa ép vào trang vở, khi ánh mắt bắt gặp màu đỏ cháy của chùm hoa phượng vĩ sẽ làm sống dậy những khoảng trời, những mảng ký ức đẹp. Tuy đã qua rồi cái tuổi “nhất quỷ nhì ma”, nhưng khi đến Cổ Thạch tự mùa phượng nở, những bông hoa xinh xắn, đỏ tươi lại mang đến cho chị Dương những hy vọng về sự trở về của hạnh phúc, một sự bắt đầu mới đầy tươi đẹp.

Cũng như chị Dương, nhiều du khách, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà thơ, các em nhỏ, các đôi lứa yêu nhau và thậm chí có cả các cụ già... vẫn mê mẩn chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Đại đức Thích Từ Minh, trụ trì chùa Cổ Thạch cho biết: “Những cây phượng vĩ ở đây mọc tự nhiên, có tuổi đời gần với niên đại ngôi chùa này. Phượng vĩ nở rộ đất Phật như sự kết nối yêu thương, từ bi cứu độ”.

Cùng với đó, vẻ đẹp biển xanh, cát trắng, nắng vàng của làng chài, bãi đá 7 màu, mũi La Gàn và nhiều di tích văn hóa lịch sử ở vùng đất La Gàn…đang trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn. Với những lợi thế đường giao thông kết nối phát triển du lịch với Hòa Thắng, Mũi Né… đã làm cho Cổ Thạch tự mở rộng không gian, khai thác nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn. Và mùa hè, khát vọng mùa phượng đỏ của khu du lịch Cổ Thạch đang làm say lòng du khách… 

MINH CHIẾN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ Thạch tự vào mùa phượng đỏ