Theo dõi trên

Coi trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách

08/10/2013, 07:59

BT- Tính đến nay, du lịch Bình Thuận đã trải qua chặng đường 18 năm hình thành và phát triển, hiện được xem là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Bình Thuận được đánh giá là điểm đến an toàn hiện nay đối với khách quốc tế.

Theo số liệu thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, hiện Bình Thuận có 155/220 cơ sở lưu trú du lịch đang hoạt động kinh doanh đã được công nhận xếp hạng. Trong đó có 3 cơ sở tiêu chuẩn 5 sao (348 phòng), 19 cơ sở hạng 4 sao (1.962 phòng), 12 cơ sở hạng 3 sao (891 phòng), 30 cơ sở tiêu chuẩn 2 sao (1.190 phòng)… Nói để thấy rằng với thế mạnh du lịch nghỉ dưỡng ven biển cùng các dịch vụ kèm theo, Bình Thuận đủ sức cạnh tranh thu hút đối tượng khách du lịch có thu nhập lẫn chi tiêu cao. Mà thực tế thì ngành du lịch tỉnh nhà đang là điểm đến được ưa chuộng của lượng lớn du khách đến từ Nga, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Úc, Anh… Đó cũng là kết quả sau bao năm địa phương và toàn ngành du lịch phấn đấu không ngừng nghỉ để tạo môi trường xã hội khá an toàn, thân thiện đối với du khách.

Tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Điệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay: Hình ảnh du lịch Việt Nam được du khách biết đến rất nhiều thông qua hình ảnh du lịch Bình Thuận. Như vậy, ngành du lịch địa phương càng phải thể hiện trách nhiệm của mình trong việc giữ vững hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện hơn nữa… Về vấn đề này, vừa qua ngành du lịch của tỉnh đã xúc tiến thành lập Phòng Thông tin, hỗ trợ du khách và sẽ nâng cấp lên “trung tâm” trong thời gian đến. Thêm nữa, công tác hướng dẫn gắn với thanh kiểm tra việc chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh, đảm bảo an toàn du khách ở các cơ sở được thực hiện thường xuyên. Dù vậy ngành du lịch Bình Thuận cũng thừa nhận những tồn tại đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để là trường hợp du khách bị đuối nước, khách nước ngoài gặp tai nạn giao thông khi thuê xe gắn máy tự lái…

 Thời gian gần đây, diễn biến tình hình thế giới có nhiều bất ổn dẫn đến hoạt động của ngành du lịch ít nhiều cũng bị tác động tiêu cực. Trong bối cảnh ấy, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bình Thuận nói riêng được đánh giá như điểm đến an toàn đang là một lợi thế nhất định. Và nếu thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách thì du lịch Bình Thuận có thể khẳng định được thương hiệu trên toàn thế giới.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coi trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách