Theo dõi trên

Công an Bắc Bình: Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy

14/06/2022, 07:32

Thực hiện quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về phân công, phân cấp quản lý công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), trong thời gian qua Công an huyện Bắc Bình đã chủ động triển khai thực hiện theo phân cấp đã đạt được kết quả nhất định. Phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC được nâng lên, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân đối với công tác PCCC được chuyển biến tích cực.

Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bắc Bình đã đi kiểm tra, tuyên truyền về an toàn PCCC đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Tại các hộ gia đình, Công an huyện Bắc Bình đã tiến hành kiểm tra hệ thống dây dẫn điện sinh hoạt, các thiết bị điện tử hệ thống bếp gas, nơi để các vật dụng dễ gây cháy nổ. Riêng các hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh, ngoài kiểm tra như đối với hộ gia đình, Công an huyện Bắc Bình còn kiểm tra việc bố trí mặt bằng, sắp xếp vật dụng hàng hóa bảo đảm an toàn PCCC, việc trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ, các phương án thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra và nguồn nước phục vụ chữa cháy. Song song với việc kiểm tra, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng đã tuyên truyền hướng dẫn các hộ gia đình các biện pháp xử lý khi có cháy nổ xảy ra và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC. “Được các đồng chí công an đến kiểm tra và bày cho gia đình cách PCCC trong nhà thì tôi rất an tâm. Nhờ anh em chỉ dẫn, gia đình mới biết cách sử dụng bếp gas, hệ thống điện sao cho an toàn. Gia đình cũng biết nhiều hơn các thông tin cụ thể về PCCC và các trang thiết bị cần thiết để phục vụ, bảo đảm an toàn cho gia đình cũng như việc sản xuất kinh doanh khi có cháy nổ xảy ra. Sau buổi kiểm tra của Công an huyện Bắc Bình, gia đình sẽ mua thêm một số thiết bị PCCC cũng như sắp xếp lại các mặt hàng kinh doanh cho đúng với những gì các đồng chí đã tuyên truyền, nhắc nhở”, anh Nguyễn Việt Minh Khánh, một hộ gia đình có nhà ở kết hợp kinh doanh trú thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình cho biết.

screenshot_2022-06-05-10-05-25-89_a23b203fd3aafc6dcb84e438dda678b6.jpg
Công an huyện Bắc Bình kiểm tra, tuyên truyền về PCCC ở hộ gia đình.

Thực hiện kế hoạch về kiểm tra an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với các cơ sở trên địa bàn, Công an huyện Bắc Bình đã triển khai 100 lượt kiểm tra. Qua kiểm tra, Công an huyện đã kiến nghị khắc phục hơn 200 sơ hở, thiếu sót về PCCC, đa số mắc các lỗi như: Chưa xây dựng, bổ sung phương án PCCC, hệ thống điện, trang thiết bị phương tiện PCCC, CNCH chưa đảm bảo yêu cầu, không tổ chức tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở hàng năm... Đồng thời, đã nhắc nhở chủ cơ sở chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC và đề nghị mua sắm, trang bị thêm các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy. Đồng thời, Công an huyện đã xử lý 1 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; triển khai rà soát, lập danh sách bàn giao hồ sơ quản lý về phòng cháy chữa cháy thuộc UBND cấp xã và đã tiến hành tổ chức bàn giao theo kế hoạch 63 cơ sở. Ngoài ra, Công an huyện đã tiến hành nhận 114 hồ sơ quản lý về công tác PCCC các cơ sở thuộc diện quản lý của Công an cấp huyện từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh công tác kiểm tra, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh. Công an huyện Bắc Bình đã xây dựng 3 tin bài, 1 phóng sự về việc tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với hộ gia đình ở riêng lẻ trên địa bàn huyện. Các phóng sự này được phát thường xuyên trên đài phát thanh truyền hình huyện và trên đài phát thanh, loa không dây tại các xã, thị trấn. In và phát 1.044 tờ rơi tại khu dân cư tuyên truyền về PCCC; thông qua mạng xã hội zalo; nhắn 218 tin nhắn đến người dân. Thông qua các hoạt động này, ý thức của người dân về PCCC đã được nâng lên. Không những vậy Công an huyện Bắc Bình đã xây dựng, duy trì 16 đội dân phòng với 140 đội viên có độ tuổi từ 20 - 52 tuổi và 2 Ban Bảo vệ dân phố với 41 thành viên. Các đội dân phòng này ngoài nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự còn tiến hành tuần tra để kịp thời phát hiện, tham gia hỗ trợ người dân khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra.

screenshot_2022-06-05-10-10-55-87_a23b203fd3aafc6dcb84e438dda678b6.jpg
Hướng dẫn người dân sử dụng bình cứu hỏa.

Việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của Công an huyện Bắc Bình đã đưa công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình từng bước đi vào nề nếp, nâng cao nhận thức, ý thức, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH của người đứng đầu, tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở, trong những năm gần đây không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản nghiêm trọng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Trên 67 ha lúa bị ngập lụt do mưa lớn
Phòng Nông nghiệp và PTNT Bắc Bình vừa thông tin, những ngày qua trên địa bàn huyện có mưa lớn gây thiệt hại cây trồng.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bắc Bình: Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy