Theo dõi trên

Công an Bình Thuận quyết liệt triển khai Đề án 06

01/11/2022, 10:58 - Lượt đọc: 1,086

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Thời gian qua, Công an tỉnh Bình Thuận với vai trò là cơ quan thường trực, đã chủ động tham mưu UBND tỉnh nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án với mục tiêu sớm hoàn thành các chỉ tiêu và nội dung mà Chính phủ và Bộ Công an đã đề ra.

screenshot_1667275164.png
Hướng dẫn đăng ký cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công.

Tại Bình Thuận, trong thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về nội dung này. Qua đó đã chủ động tham mưu chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chuyển đổi số đúng tiến độ đề ra. Triển khai quyết liệt trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư, hộ tịch, tiêm chủng, công tác cấp căn cước công dân, công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến… đảm bảo nguồn thông tin công dân đầy đủ, chính xác nhằm phục vụ chia sẻ, kết nối dữ liệu. Đến nay, Công an tỉnh đã số hóa hơn 2,2 triệu hồ sơ trên nhiều nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối với việc triển khai dịch vụ công trực tuyến: Đã triển khai phát sinh hồ sơ dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với 23/25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có hơn 1,1 triệu nhân khẩu đủ 14 tuổi trở lên để đưa vào nhóm tiện ích phục vụ phát triển công dân số, trong đó đã cấp gần 55.000 tài khoản định danh điện tử.

Một số lĩnh vực khác thuộc đề án này, trong đó có việc triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chíp điện tử cho người dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tăng cường cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân nhanh chóng, đúng quy định. Với tinh thần đầy trách nhiệm và nhiệt huyết “làm hết việc chứ không hết giờ”, đơn vị cố gắng giải quyết dứt điểm tất cả các trường hợp người dân đến nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu trong ngày. Đồng thời, bố trí cán bộ, chiến sĩ làm việc cả ngày thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu cho người dân.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã chính thức áp dụng hình thức nộp phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, đem lại nhiều tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Người dân có thể tra cứu quyết định xử phạt và nộp phạt vi phạm giao thông hoàn toàn trên môi trường mạng thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, giấy tờ được hoàn trả tận nhà bằng đường bưu điện. Để triển khai có hiệu quả việc nộp phạt qua cổng dịch vụ công trực tuyến, Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động niêm yết công khai các bước quy trình thực hiện tại trụ sở tiếp dân. Đồng thời khi dân đến nộp phạt thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ trực tiếp hướng dẫn cho người dân cách thức nộp phạt qua dịch vụ công trực tuyến để các tổ chức và người vi phạm biết thực hiện.

Để đưa Đề án 06 thực sự đi vào cuộc sống, lực lượng Công an tỉnh đã và đang tập trung nhân lực, trang thiết bị, triển khai quyết liệt, hiệu quả, “tăng tốc” thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắp chíp và tài khoản định danh điện tử. Thực hiện tổng kiểm tra cư trú “làm sạch” dữ liệu dân cư, hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp cho 100% công dân đủ điều kiện. Đồng thời tích cực tuyên truyền để người dân thấy thiết thực, hiệu quả, từ đó góp phần thay đổi nhận thức, đồng thuận và tham gia thực hiện và thụ hưởng lợi ích mà đề án này đem lại.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Xây dựng công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước
Phát triển công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm xây dựng đội ngũ công nhân không ngừng lớn mạnh, góp phần vào xây dựng và phát triển đất nước. Thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Phan Thiết đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền và chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan hỗ trợ thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bình Thuận quyết liệt triển khai Đề án 06