Theo dõi trên

Trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Bình Thuận

01/11/2022, 07:50

Sáng 29/10, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận nhằm trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Bình Thuận.

Dự cuộc làm việc về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự về phía lãnh đạo tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND, UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Quang cảnh cuộc làm việc


Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại cuộc làm việc


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của Hải Phòng trong những năm qua với những kết quả ấn tượng. Đồng thời cho biết, tỉnh Bình Thuận có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ kết nối giao lưu kinh tế, văn hóa, chính trị và xã hội giữa các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ với các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Qua 30 năm tái lập, tỉnh đã vượt khó, vươn lên và từng bước rút ngắn sự chênh lệch về trình độ phát triển với các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và Đông Nam bộ; tiềm lực kinh tế và kết cấu hạ tầng kinh tế bước đầu được củng cố, tạo tiền đề để phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Những bước phát triển trong thời gian qua, nổi bật là các nhân tố mới như du lịch, khai thác dầu khí ngoài khơi, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao... đã và đang từng bước đưa tỉnh trở thành một cực phát triển mới của khu vực duyên hải Nam Trung bộ.


Đại diện Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận phát biểu tại cuộc làm việc


Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc


Tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã thông tin tổng quan về tình hình phát triển triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong những tháng đầu năm 2022. Đồng thời trao đổi một số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội; quản lý nguồn vốn đầu tư công và thu hút vốn đầu tư nước ngoài ngân sách; xây dựng hạ tầng; thu hút đầu tư phát triển du lịch; công tác cải cách hành chính...


Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc


Lãnh đạo hai địa phương trao quà lưu niệm


Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng chúc mừng những kết quả của tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong phát triển kinh tế những năm qua và bày tỏ tin tưởng với vị trí địa kinh tế thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực, tỉnh Bình Thuận có nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định qua chuyến thăm thực tế của Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận và những nội dung trao đổi tại cuộc làm việc giữa hai địa phương sẽ giúp Hải Phòng và Bình Thuận học hỏi được những cách làm hay mà hai địa phương có tiềm năng, thế mạnh; lãnh đạo hai tỉnh, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành hai địa phương sớm cụ thể hóa thành những chương trình thực chất, hiệu quả, qua đó góp phần gắn kết tình cảm giữa hai địa phương.

Hoàng Tùng

HAIPHONG.GOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sớm thể chế các quan điểm về bảo vệ môi trường để đưa vào thực tiễn
Như chúng ta đã biết, các quan điểm, đường lối của Đảng về bảo vệ môi trường là cơ sở quan trọng để Nhà nước hoàn thiện pháp luật về môi trường. Bảo vệ môi trường còn là một trong những vấn đề thách thức lớn của toàn xã hội, tác động không nhỏ đến sự phát triển bền vững của đất nước.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Bình Thuận