Theo dõi trên

Công an huyện Bắc Bình phá chuyên án trộm xe máy liên huyện

28/04/2016, 10:30

BT- Từ đầu năm 2015, trên địa bàn huyện Bắc Bình liên tục xảy ra các vụ trộm xe máy. Bọn trộm thường nhắm vào loại xe hiệu Yamaha để trộm, vì loại xe này dễ bán, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trước tình hình trên, tháng 3/2016, Công an huyện Bắc Bình đã xác lập chuyên án trinh sát để tiến hành đấu tranh triệt phá. Qua công tác đấu tranh chuyên án, Ban chuyên án phát hiện 2 nhóm đối tượng trên địa bàn xã Hải Ninh và Phan Rí Thành, mỗi nhóm có từ 3 đến 5 đối tượng nghi vấn hoạt động trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp. Hai nhóm đối tượng này cấu kết rất chặt chẽ với nhau từ việc trộm đến khâu tiêu thụ xe gian. Lãnh đạo Ban chuyên án đã huy động lực lượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh làm rõ để tổ chức phá án. Qua 10 ngày tiến hành các hoạt động đấu tranh chuyên án, Ban chuyên án đã thu thập được các tài liệu, chứng cứ về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản của các đối tượng trộm cắp. Ngày 23/3/2016, Ban chuyên án quyết định phá án, theo đó các trinh sát liên tục bám sát, theo dõi di biến động của các đối tượng nghi vấn, đồng thời bí mật thu hồi xe máy tang vật mà các đối tượng bán cho người dân sử dụng. Sau khi đủ chứng cứ chứng minh phạm tội, Ban chuyên án bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Lê Thành Dương (SN 1996),  Hồ Thanh Lộc, đều trú tại thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành và Phan Tấn Quốc (SN 1990) trú tại thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình, đây là những đối tượng nghiện ma túy. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận từ cuối năm 2014 và năm 2015, các đối tượng này đã trộm và tiêu thụ 20 xe máy hiệu Yamaha Sirius ở các địa phương như Bắc Bình, Tuy Phong và Hàm Thuận Bắc. Từ những thông tin do đối tượng khai nhận, Ban chuyên án đã thu hồi 18 xe máy để phục vụ công tác điều tra, trong đó có 9 xe trộm ở huyện Bắc Bình, 7 xe trộm ở huyện Tuy Phong và 2 xe trộm ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Sau khi bắt 3 đối tượng trên, Ban chuyên án tiếp tục phá án để củng cố chứng cứ tiến hành xử lý các đối tượng…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Bắc Bình phá chuyên án trộm xe máy liên huyện