Theo dõi trên

Công an huyện Đức Linh: Gian nan thử sức

25/02/2022, 15:36 - Lượt đọc: 2,274

Một đêm trong tháng 6/2021, trên tuyến ĐT 766 qua 2 thôn 1A, 1B thuộc xã Trà Tân bỗng sáng trưng ánh đèn cao áp, 300 hộ dân có nhà mặt tiền tuyến đường này thật sự hân hoan. Vì sáng đến thế này, sẽ không xảy ra tai nạn giao thông, mấy đứa loai choai càng không dám tụ tập, quậy phá… vào ban đêm.

Chính mục đích ấy mà khi Công an huyện Đức Linh đề nghị thì lãnh đạo xã Trà Tân đã quyết tâm thực hiện. Sau đó, Trưởng Công an huyện vận động ủng hộ 57 trụ điện; Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện ủng hộ 15 triệu đồng; xã Trà Tân vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân góp vào lắp trụ điện và bóng kéo dài 2,7 km trên tuyến đường với kinh phí gần 280 triệu đồng. Riêng tiền điện thì người dân đồng thuận đóng góp. Mô hình này có tên gọi “Ánh sáng an ninh nâng cao”…Tiếng lành từ mô hình đồn xa nên các xã khác chú ý, như xã kề bên là Tân Hà đang triển khai mô hình với kế hoạch tỏa ánh sáng an ninh gần 5 km cũng trên tuyến ĐT 766…

ca-duc-linh.jpg

Đây là 1 trong hàng chục mô hình ANTT hiện có ở Đức Linh đang phát huy hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh thường kéo theo những bất ổn về an ninh trật tự, nhất lại là vùng giáp ranh với 2 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng. Tuy nhiên, với hơn 96% hộ dân ký cam kết tham gia; với 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học triển khai công tác bảo đảm ANTT cùng việc tuần tra ban đêm luân phiên tại các xã, thị trấn của Tổ tuần tra liên quân 506 đã khiến các loại tội phạm không dám manh động. Nổi bật, tại xã Đông Hà, nơi có các cụm công nghiệp đang dốc sức xây dựng hạ tầng để đón nhà đầu tư thứ cấp vào nhưng không xảy ra tình trạng băng nhóm đòi “bảo kê”... Đồng thời cũng qua đó, đã góp phần giúp Công an Đức Linh giải quyết tin báo, tố giác trong năm đạt 98%, vượt 8% và tương tự giải quyết án cũng đạt 80%, vượt 5% so năm 2020.  

Thượng tá Ung Chiêu Thành, Trưởng Công an huyện Đức Linh cho biết trong năm 2021, lực lượng công an toàn huyện đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nổi bật là thực hiện cùng lúc 2 dự án: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD). Với cách làm sáng tạo, triển khai cả ngày lẫn đêm cùng với vận hành Cabin làm CCCD lưu động, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc công việc của 2 dự án trên trước thời gian quy định được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiếp đó, dịch Covid-19 xuất hiện, UBND huyện đã chỉ đạo đơn vị lập 4 chốt canh gác cùng thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan khác, góp phần tạo ra kết quả tốt trong phòng chống dịch chung được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen…

Không chỉ thế, được ví là vùng đệm phía nam của tỉnh tiếp giáp với các tỉnh, thành năng động kề bên, trong bối cảnh thực hiện mục tiêu kép, Đức Linh cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT. Song với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, Công an huyện Đức Linh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Từ đó, hướng tới mục tiêu cao hơn trong năm tới, với tâm thế “gian nan thử sức”.

Sắp tới, trên các tuyến đường trọng yếu của huyện, Công an Đức Linh sẽ triển khai mô hình “Ca- mera an ninh” cấp huyện, lắp 35 trụ với 46 mắt camera nhằm kiểm soát an ninh trật tự.

NAM LONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng chuẩn bị hung khí để giải quyết mâu thuẫn
Một nhóm đối tượng thanh thiếu niên đang tụ tập, chuẩn bị hung khí để đánh nhau vừa bị Công an thành phố Phan Thiết phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Đức Linh: Gian nan thử sức