Theo dõi trên

Phát huy hiệu quả hệ thống camera giao thông trên quốc lộ 1A

24/02/2022, 05:41

Trên các trang mạng xã hội của tài xế xe đường dài không hiếm gặp những dòng thông tin cảnh báo các tài xế cần đi chậm, chú ý quan sát khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Các tài xế cảnh báo nhau như vậy bởi trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh có 37 camera giám sát giao thông. Điều này cũng cho thấy từ khi hệ thống này đi vào hoạt động, ý thức tham gia giao thông đã có nhiều thay đổi tích cực hơn.

img_1699.jpg.jpg
Hệ thống camera giám sát giao thông đã góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Tất cả các vật di chuyển khi đi vào phạm vi quan sát của camera đều được theo dõi cho đến khi đi hết phạm vi đó. Trong quá trình đó, nếu phát hiện vi phạm, hệ thống sẽ tự động gửi lỗi về cho hệ thống máy chủ được đặt tại Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh và các đội cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên đường thông qua hệ thống kết nối trực tuyến. Dữ liệu truyền về bao gồm: hình ảnh, biển kiểm soát, loại xe, màu sơn xe, thời gian, địa điểm vi phạm, lỗi vi phạm, căn cứ pháp lý và cả tên, địa chỉ người đứng tên trên giấy đăng ký xe... Ảnh chụp các lỗi vi phạm của phương tiện đạt chuẩn Full HD nên khi mở lớn lên sẽ thấy rõ nét biển kiểm soát của phương tiện bất kể là ngày hay đêm. Ngay sau đó, qua dữ liệu được truyền đến máy tính bảng, tổ tuần tra sẽ tiến hành dừng phương tiện vi phạm và xử phạt trực tiếp trên đường. Với những trường hợp áp dụng hình thức xử phạt “nguội” thì thông báo về lỗi vi phạm với đầy đủ thông tin sẽ được gửi đến địa chỉ của người đứng tên trên giấy đăng ký xe. Sau 5 ngày thông báo nếu không đến nộp phạt thì toàn bộ thông tin, biển số xe vi phạm sẽ được gửi sang Cục Đăng kiểm Việt Nam và Công an xã, phường để tiếp tục xử lý.

Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận còn có một chức năng được xem là “mắt thần theo dấu tội phạm”. Đó chính là chức năng tìm kiếm phương tiện. Theo đó, nếu xảy ra trường hợp các phương tiện gây tai nạn rồi bỏ trốn thì chỉ cần nhập biển số xe vào chức năng tìm kiếm thì hệ thống camera sẽ tự động truy tìm, khi có dấu vết về phương tiện thì sẽ báo ngay về trung tâm.

Sau 1 năm đi vào hoạt động (từ ngày 17/2/2021 – 17/2/2022), thông qua hệ thống camera giám sát giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 2.600 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, ra biên bản xử phạt hơn 7 tỷ đồng, tước hơn 1.200 giấy phép lái xe.  

Việc đưa vào hoạt động hệ thống camera giám sát giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh đã mang lại hiệu quả trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, làm giảm nguy cơ xảy ra tai nạn trên tuyến giao thông huyết mạch quốc gia rất lớn.

MAI VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giám sát chặt chẽ bảo vệ môi trường chăn nuôi ở Hàm Tân
Hàm Tân là huyện có số trang trại chăn nuôi quy mô công nghiệp, công suất lớn nhất trong tỉnh với 18 trang trại; 10 trại quy mô vừa và nhỏ, cùng khá nhiều hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ khác nằm trong các khu vực nông thôn. Ngành chức năng của huyện đã giám sát chặt chẽ một số trang trại gần khu dân cư dễ gây ô nhiễm môi trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy hiệu quả hệ thống camera giao thông trên quốc lộ 1A