Theo dõi trên

Công an huyện Phú Quý: Liên tiếp triệt phá, bắt nhiều đối tượng vi phạm pháp luật

28/12/2023, 05:27

Chỉ sau gần nửa tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bước đầu Công an huyện Phú Quý đã bắt, xử lý nhiều đối tượng phạm pháp trên địa bàn…

Cùng với công an các địa phương, ngày 15/12, Công an huyện Phú Quý mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, trọng tâm là các hành vi phạm pháp luật về ma túy, cờ bạc và pháo. Với quyết tâm bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Phú Quý đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời phát động phong trào tạo khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn lực lượng công an tại các xã trên địa bàn. Trong vòng 15 ngày kể từ khi phát động, Công an huyện Phú Quý đã triệt xóa, bắt nhiều vụ, đối tượng phạm pháp.

411687390_772204241613133_5558191955186419395_n.jpg
Lượng pháo banh thu giữ từ đối tượng L.

Điển hình như vụ bắt quả tang N.M.T (SN 1993) và T.V.P (SN 1989) về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 19/12, tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh. Hai đối tượng trên là người trú thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai khi đến Phú Quý, cả 2 thuê trọ để ở, ban ngày đi làm thợ hồ, nhưng ban đêm thường tổ chức sử dụng ma túy. Tại thời điểm bắt quả tang, Công an đã thu giữ một bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy, T và P đều dương tính với ma túy đá. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quý tiếp tục điều tra.

Trưa 22/12, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phú Quý cũng tổ chức lực lượng bắt quả tang đối tượng H.T.L (SN 1991), trú tại xã Long Hải, huyện Phú Quý đang có hành vi tàng trữ trái phép pháo nổ. Qua kiểm tra, Công an đã phát hiện, thu giữ 249 viên pháo banh tang vật với tổng trọng lượng khoảng 0,9 kg. Đối tượng khai mua số pháo banh trên qua Zalo để đem về phân chia lại cho bạn cùng nhóm để sử dụng. Sau khi nhận pháo và đang trên đường về nhà thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện còn phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn cho nhiều người dân tại địa phương vay với lãi suất cao, trái quy định, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an hình sự đã vào cuộc làm rõ. Qua đấu tranh, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 2 đối tượng liên quan vụ cho vay nặng lãi là P.N.H (SN 1986), ngụ xã Tam Thanh, huyện Phú Quý cho vay với lãi suất 108%/năm và N.H.V (SN 1984), trú xã Long Hải, huyện Phú Quý cho nhiều người vay với lãi suất 120 - 180%/năm. Hiện, các vụ việc đang được Công an huyện Phú Quý củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Theo Công an huyện Phú Quý, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình an ninh trật tự sẽ tiềm ẩn nhiều phức tạp. Các loại tội phạm như tội phạm cho vay nặng lãi, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tội phạm buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép hàng cấm… có chiều hướng gia tăng hoạt động. Do đó, Công an huyện Phú Quý sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nắm tình hình, địa bàn, chủ động đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm. Mặt khác, đề nghị bà con cảnh giác, nêu cao tinh thần tự quản tự phòng trong bảo vệ tài sản của chính mình. Khi phát hiện đối tượng phạm pháp hoặc có biểu hiện nghi vấn liên quan các hành vi vi phạm pháp luật hãy báo ngay cho Công an huyện hoặc công an các xã để phối hợp đấu tranh, kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trộm cắp điện là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
Trộm cắp điện là hành vi lấy điện trái phép không qua công tơ hoặc tác động lên công tơ làm sai lệch chỉ số đo đếm và các thiết bị điện khác có liên quan đến đo đếm điện, bị nghiêm cấm trong Luật Điện lực.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Phú Quý: Liên tiếp triệt phá, bắt nhiều đối tượng vi phạm pháp luật