Theo dõi trên

Công an huyện Tánh Linh: Đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”

15/01/2024, 05:45

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Tánh Linh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Trong đó, tập trung xác định các vấn đề nổi lên đề ra phương án đấu tranh triệt phá. Từ đó đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tại địa phương, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định trọng tâm

Huyện Tánh Linh thuộc địa bàn miền núi, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí giữa các vùng trong huyện không đồng đều, việc vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước còn nhiều hạn chế. Thời gian vừa qua, số người di dân tự do ở các tỉnh, thành phố khác đến phá rừng, lấn chiếm đất nông nghiệp, đất các dự án để làm nhà, dựng chòi, làm rẫy gia tăng gây khó khăn phức tạp trong công tác quản lý nhân hộ khẩu, đất đai. Đặc biệt, trong thời gian qua huyện đã triển khai xây dựng nhiều dự án trọng điểm. Đây là những điều kiện thuận lợi cơ bản để phát triển kinh tế, nhưng tình hình tội phạm sẽ diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội có chiều hướng phát triển gia tăng, hoạt động manh động, liều lĩnh, táo bạo hơn làm ảnh hưởng lớn đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

f5bb6f6cff5d54030d4c.jpg
Công an huyện Tánh Linh (ngoài cùng bên trái), nhận Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023 của Bộ Công an.

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm 2023, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tánh Linh đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về công tác đảm bảo ANTT. Chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, gắn với thực hiện phương châm hành động “Xây dựng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Lực lượng Công an huyện đã chủ động thực hiện tốt công tác nắm, phân tích, dự báo diễn biến tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị giải quyết kịp thời một số vấn đề phức tạp nổi lên, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Đồng thời đã tập trung đấu tranh, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm; duy trì và thực hiện thường xuyên công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương cơ bản được giữ vững, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều kết quả nổi bật

Ngoài việc triển khai những biện pháp nghiệp vụ cơ bản, lãnh đạo Công an huyện Tánh Linh đã yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn. Thông qua công tác nắm địa bàn để nắm bắt, đưa vào theo dõi nghiệp vụ những vấn đề mới phát sinh, những đối tượng nghi vấn. Từ quản lý nghiệp vụ, các trinh sát phụ trách địa bàn sẽ có những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Công an huyện đưa ra các biện pháp đấu tranh, bắt và xử lý những đối tượng tội phạm nổi lên...

Trong năm 2023, Công an huyện Tánh Linh đã đấu tranh, điều tra làm rõ 40/43 vụ về trật tự xã hội, đạt 93,02%; trong đó tội phạm rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng làm rõ 7/7 vụ, đạt 100%. Bắt 46 vụ/46 đối tượng có hành vi vi phạm trên lĩnh vực môi trường, so cùng kỳ năm 2022 giảm 2 vụ; phát hiện, xử lý 82 vụ/86 đối tượng vi phạm trên lĩnh vực kinh tế; triệt xóa 29 vụ với 66 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật 19,0052g ma túy các loại. Qua đó, đã khởi tố 29 vụ/56 bị can...

Trong năm 2023, trên địa bàn huyện Tánh Linh, tình trạng các thuyền khai thác cát trái phép ở khu vực hồ Biển Lạc và sông La Ngà tiếp tục hoạt động trở lại gây bức xúc trong dư luận. Trước tình trạng này, Công an huyện đã huy động tối đã lực lượng tham gia với các ngành chức năng của huyện thực hiện quyết liệt phương án trục vớt, di dời đưa các ghe, tàu neo đậu ra khỏi khu vực hồ Biển Lạc và trên sông La Ngà thuộc xã Gia An, huyện Tánh Linh. Từ ngày 21 - 25/8/2023, Tổ công tác đã tổ chức lai dắt, xử lý được 27 tàu đang neo đậu tại khu vực trên và bàn giao cho UBND xã Gia An để tiếp tục xử lý, theo dõi và thực hiện các nhiệm vụ sau khi đã tạm giữ.

Công an huyện đã tham mưu UBND ban hành các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện hiện Đề án 06. Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tổ chức triển khai làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo dữ liệu công dân trên địa bàn được thu thập, cập nhật “đúng, đủ, sạch, sống”. Từ ngày 15/12/2022 - 5/11/2023, Công an huyện Tánh Linh đã cấp được 5.815 căn cước công dân cho người dân thường trú và 230 căn cước công dân cho người dân tạm trú tại địa phương, vượt chỉ tiêu mà Công an tỉnh giao. Đến ngày 5/11/2023, Công an huyện Tánh Linh đã cấp được 74.356 tài khoản định danh điện tử, vượt tỷ lệ Công an tỉnh giao.

Năm 2023, Công an huyện đã thực hiện chỉ tiêu được giao đạt tỷ lệ cao với 82/84 chỉ tiêu, đạt 97,62%. Nhờ những kết quả nổi bật, năm 2023, Công an huyện Tánh Linh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: 200 phần quà và 20 xe lăn cho người nghèo
Chiều ngày 2/1, Sư cô Thích nữ Như Học – Trưởng Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo huyện Tánh Linh đã về tặng 200 phần quà, (trong đó 100 phần cho người nghèo và 100 phần cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn) và tặng 20 chiếc xe lăn cho người già, người khuyết tật ở các xã La Ngâu, Măng Tố, Đức Thuận, Nghị Đức, Gia An, thị trấn Lạc Tánh, với tổng giá trị 74 triệu đồng.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an huyện Tánh Linh: Đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”