Theo dõi trên

Công an Tánh Linh: Triển khai thực hiện có hiệu quả đề án 06

17/01/2024, 05:39

Việc Công an huyện Tánh Linh tích cực triển khai các biện pháp thực hiện có hiệu quả Đề án 06 đã góp phần thay đổi phương thức quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý công dân; góp phần hạn chế tiêu cực, tiết kiệm thời gian, công sức của người dân...

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp

Xác định việc hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử và mã định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện là tiền đề, yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Đề án 06, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh, Công an huyện Tánh Linh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Để việc cấp tài khoản định danh điện tử diễn ra thuận lợi, lực lượng Công an huyện Tánh Linh đã tiến hành điều tra cơ bản, phân tích dữ liệu chi tiết các nhóm đối tượng theo độ tuổi, nghề nghiệp, địa bàn cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử. Tập trung rà soát, phân tích dữ liệu các nhóm công dân ưu tiên như học sinh trong độ tuổi dự các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp năm 2023, công dân sinh sống tập trung với số lượng lớn như cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, người dân đến khám chữa bệnh, điều trị tại các cơ sở y tế... trên địa bàn. Công an huyện Tánh Linh đã làm các tờ rơi tóm tắt về hiệu quả khi làm tài khoản định danh điện tử rồi đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, để người dân biết, chia sẻ nhau cùng tìm hiểu. Cùng với đó là xây dựng các bản tin để phát trên hệ thống loa truyền thanh nói rõ thời gian, địa điểm các xã, phường đang thực hiện cấp căn cước công dân, cấp mã định danh để người dân thuận tiện sắp xếp công việc…

tanh-linh-1.jpg

Bên cạnh đó, huyện Tánh Linh đã huy động được các tổ chức chính trị xã hội cùng tham gia vào việc vận động người dân, tham gia kích hoạt mã định danh điện tử cấp độ 2. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên đã đóng góp vai trò rất quan trọng trong kết quả đạt được của huyện Tánh Linh. Là những người trẻ và sử dụng thành thạo các thiết bị điện thoại thông minh nên các bạn đoàn viên, thanh niên rất thuận lợi để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác để kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên phần mềm VNEID. Đồng thời họ đều là người ở địa phương nên rất dễ tiếp cập, vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Không chỉ tham gia hỗ trợ tại các điểm cấp căn cước công dân, mã định danh điện tử ở trụ sở các xã, Huyện đoàn Tánh Linh còn phát động các bạn đoàn viên thanh niên “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng người” để hỗ trợ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Từ ngày 15/12/2022 - 5/11/2023, Công an huyện Tánh Linh đã cấp được 5.815 căn cước công dân cho người dân thường trú và 230 căn cước công dân cho người dân tạm trú tại địa phương, vượt chỉ tiêu mà Công an tỉnh giao. Đến ngày 5/11/2023, Công an huyện Tánh Linh đã cấp được 74.356 tài khoản định danh điện tử, vượt 131,64%. Với thành tích đã đạt được, tháng 8/2023, Công an huyện Tánh Linh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06.

Từng bước phát huy hiệu quả Đề án 06

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, Công an huyện Tánh Linh đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nghiêm túc 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ. Trong đó, tập trung vào việc mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính huyện, cấp xã và trong lực lượng Công an theo đúng hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông. Chỉ đạo các ban, ngành và UBND các xã, thị trấn báo cáo kết quả việc thực hiện Đề án 06 và 2 Dự án cấp CCCD và định danh điện tử.

Với sự triển khai quyết liệt của toàn hệ thống chính trị nên trong năm 2023, lực lượng Công an huyện đã tiếp nhận, giải quyết 17.853 hồ sơ trên cổng dịch vụ công đối với các lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu do Chính phủ quy định như: Xác nhận số CMND khi đã được cấp CCCD; Cấp lại, đổi thẻ CCCD; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã tham mưu Tổ trưởng Tổ Đề án 06 huyện Tánh Linh chỉ đạo các ban, ngành và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tánh Linh đã tiếp nhận và giải quyết 3.778/3.870 hồ sơ trên cổng dịch vụ công (đạt tỷ lệ 97.62%) trên các lĩnh vực: đăng ký khai sinh, cấp giấy báo tử, đăng ký kết hôn, liên thông đăng ký khai sinh thường trú cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, liên thông đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú; trợ cấp mai táng phí, đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Thành lập đoàn truy quét chống phá rừng, chống săn bắt động vật rừng ở Núi Ông
BTO-Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa quyết định thành lập đoàn truy quét chống phá rừng, chống lấn chiếm đất rừng, săn, bắt, bẫy động vật rừng trái pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trong lâm phận Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, thuộc địa giới hành chính huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Tánh Linh: Triển khai thực hiện có hiệu quả đề án 06