Theo dõi trên

Tánh Linh: Tọa đàm về giải pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

11/01/2024, 09:56

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tánh Linh và Công an huyện vừa tổ chức buổi tọa đàm thực trạng và giải pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện.

Tại buổi tọa đàm đã có 22 lượt ý kiến tham gia nêu lên thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên và các tổ chức chính trị tham gia phong trào.

toa-dam.jpg

Qua các lượt ý kiến cho thấy sự quyết tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham mưu của lực lượng công an, tham gia tích cực của Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến xã. Qua đó, khẳng định phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Tánh Linh ngày càng được nâng cao. Nổi rõ: Trong năm 2023, Mặt trận 2 cấp trong huyện phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, cùng với ngành công an phát hiện và xử lý 36/39 vụ vi phạm pháp luật hình sự; phối hợp giải quyết 15 vụ tai nạn giao thông. Duy trì và xây dựng mới một số mô hình như: Khu dân cư phòng, chống tội phạm, ma túy; Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông; Khu dân cư phòng, chống bạo lực gia đình… Đến nay Mặt trận 2 cấp trong huyện đã xây dựng và nhân rộng được 56 mô hình với 803 thành viên tham gia. Hoạt động của phong trào đã góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng thẳng thắn nêu ra các khó khăn, tồn tại đó là: Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia phong trào ở một số địa phương chưa đi vào chiều sâu, nội dung chưa sát với thực tế. Công tác phối hợp giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên, công an có lúc, có nơi chưa chặt chẽ. Trình độ một số cán bộ trực tiếp làm công tác phong trào còn hạn chế, không đồng đều. Một số hoạt động của phong trào mang tính hình thức. Từ thực tiễn đó đã đề xuất một số giải pháp: Tăng cường tuyên truyền tạo phong trào sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Tổ chức nhiều hơn hội nghị công an lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời hỗ trợ nhân dân đấu tranh và tố giác tội phạm, ma túy. Tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín, trưởng dòng họ và đặc biệt nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trong quá trình thực hiện cần nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng công an các địa phương…

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tôn vinh 14 điều dưỡng tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19
BTO-Sáng 10/1, Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế tỉnh tổ chức lễ tôn vinh điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Tọa đàm về giải pháp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc