Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đối tượng chính sách và hộ nghèo

11/01/2024, 05:35

Nhằm đảm bảo chăm lo đầy đủ, kịp thời cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các đối tượng đang điều trị bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã có kế hoạch tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng.

Trong đó, chi trợ cấp thường xuyên cho 4.439 đối tượng; trợ cấp tiền quà tết năm 2024 của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh cho 4.919 đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, lãnh đạo huyện sẽ đi thăm, tặng 450 suất quà cho gia đình chính sách người có công và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Tổng kinh phí thực hiện hơn 14 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí Trung ương, kinh phí tiền tết tỉnh cấp, kinh phí đảm bảo xã hội tỉnh và kinh phí đảm bảo xã hội khác của huyện. Thời gian thực hiện từ tháng 1 đến trước ngày 3/2/2024.

tham123.jpg
Lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam thăm tặng quà tết cho đối tượng chính sách năm 2023.

UBND huyện cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tùy vào tình hình thực tế chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Hội, Đoàn thể cùng cấp tổ chức vận động sự đóng góp của nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp xã hội để chăm lo đời sống các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là hộ gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ chính sách bảo trợ xã hội, hộ chính sách người có công với cách mạng… để các đối tượng vui xuân đón tết đầm ấm, an toàn. Rà soát, lập danh sách số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết để có phương án trợ giúp. Chủ động huy động các nguồn lực và lập phương án cứu trợ kịp thời, bảo đảm không có người ở địa phương thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Hội, đoàn thể huyện tăng cường công tác giám sát việc chi trả, hỗ trợ tiền quà cho các đối tượng được thụ hưởng theo quy định… bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giảm nghèo bền vững Hàm Thuận Nam: Xây dựng mô hình, trao “sinh kế” phù hợp cho hộ nghèo
Nhằm tạo sinh kế cho người nghèo, thời gian qua huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng những mô hình cụ thể nhằm hỗ trợ con giống, kiến thức sản xuất cho người dân. Từ sự “tiếp sức” thiết thực, phù hợp đó giúp cho các hộ nghèo có việc làm, nâng cao thu nhập, hướng đến thoát nghèo bền vững.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ tết cho đối tượng chính sách và hộ nghèo