Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi thông báo

15/05/2021, 07:15 - Lượt đọc: 36

Hiện nay, lực lượng Công an nói chung và Công an thị xã La Gi nói riêng đang quyết liệt ngày đêm vừa làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, vừa quyết tâm phục vụ cấp CCCD cho Nhân dân.

Vì từ ngày 1/7/2021, Luật Cư trú có hiệu lực, không còn sử dụng số hộ khẩu giấy, mọi người dân đều có mã định danh cá nhân rất thuận tiện khi thực hiện các giao dịch hành chính, dân sự, đồng thời tiến dần đến bỏ hoàn toàn giấy CMND cũ và thẻ CCCD không gắn chíp điện tử. Thời gian này Nhân dân đi làm CCCD rất thuận lợi và được ưu tiên vì có thể đi làm bất cứ lúc nào trong ngày (lực lượng CA làm 24/24 giờ), thời gian đi làm rất ngắn vì được phục vụ ngay tại nơi cư trú và đã được rút kinh nghiệm sắp xếp khoa học hơn nên không phải chờ đợi lâu, lệ phí làm được giảm, chỉ đóng phí 15.000 đ/1 người. Được lực lượng CA cơ sở lấy thông tin, gọi điện thoại và thông báo trên loa truyền thanh để biết đến làm CCCD, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng rất nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn.

Nếu người dân chưa đủ thông tin thì đến UBND phường, xã sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ bổ sung hoàn chỉnh ngay không phải đi lại nhiều lần. Có thể nói các ngành, các cấp và nhất là lực lượng Công an đang hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân không ngại khó khăn gian khổ để làm sao mỗi người dân sớm có được thẻ CCCD gắn chíp điện tử, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân dân.

Tuy nhiên, thực tế nhiều người dân chưa hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc được cấp thẻ CCCD, ngại chờ đợi, ngại dịch Covid-19... mặc dù các ngành, các cấp đã tích cực tuyên truyền giải thích. Thời gian phục vụ cấp CCCD tại địa bàn cơ sở không còn nhiều (có thể kết thúc vào 15/6/2021). Với quyết tâm vì Nhân dân phục vụ và vì quyền lợi tốt nhất, thiết thực nhất của mình, đề nghị nhân dân khẩn trương đi làm CCCD. Nếu có vấn đề gì chưa rõ xin liên hệ đ/c Hà Quang Khang - Phó CA thị xã La Gi 0903131479.

Xin trân trọng kính thông báo.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi thông báo