Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi: Thực hiện nhiều việc làm nhân văn

05/11/2021, 11:06

BT- Nếu không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì giờ này em Nguyễn Thị Thanh Huyền (học sinh Trường THCS Tân Tiến, thị xã La Gi) đã được gia đình đưa vào thờ tự trong ngôi nhà mới do Công an thị xã La Gi hỗ trợ xây dựng.

Ngày 22/4/2021, người dân xã Tân Tiến, thị xã La Gi bàng hoàng khi nghe tin Nguyễn Thị Thanh Huyền, học sinh Trường THCS Tân Tiến, thị xã La Gi tử vong vì tai nạn giao thông. Trên đường đi học về chỉ vì tránh ổ gà mà em Huyền đã xảy ra va chạm với xe ô tô, khiến em mãi mãi ra đi. Vụ việc nhanh chóng được Công an thị xã La Gi cử lực lượng đến hiện trường điều tra làm rõ. Lãnh đạo Công an thị xã La Gi đã cử đồng chí Phó trưởng Công an thị xã và cán bộ xuống động viên thăm hỏi gia đình. Trước mắt đoàn là hình ảnh ngôi nhà tạm bợ của tạm bợ. Vật liệu vững chắc nhất của ngôi nhà có lẽ là mấy cái cột gỗ, còn lại là những tấm tôn đã cũ, thủng lỗ chỗ và những bức vách bằng giấy dầu ánh nắng xuyên thấu vào trong. Quá trình thăm hỏi, đoàn được biết hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Ba em Huyền bị bệnh về thần kinh không thể lao động. Cả gia đình sống nhờ vào những đồng tiền công của mẹ và anh trai Huyền. Nhưng nguồn thu nhập này cũng không ổn định. Bởi khi có việc thì người ta gọi, còn lúc hết thì ở nhà.

Sau buổi thăm hỏi đó, đoàn đã đề xuất với lãnh đạo Công an thị xã La Gi về việc xây nhà tình thương cho gia đình em Huyền. Bởi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn và chưa biết khi nào gia đình mới có một ngôi nhà đúng nghĩa. Đề xuất này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Công an thị xã La Gi. Nhưng khi khảo sát thì khu đất mà gia đình chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mặc dù khu vực này đủ điều kiện cấp sổ. Với phương châm hỗ trợ nhanh nhất để gia đình em Huyền có nơi ở mới, Công an thị xã La Gi đã giao cho Đoàn thanh niên và Công an xã Tân Tiến hỗ trợ gia đình hoàn thành các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc thực hiện các thủ tục này cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ nhiệt tình nên tháng 6/2021 khu đất nhà em Huyền đã được cấp sổ. Song song với đó, Công an thị xã La Gi đã phát động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình em Huyền. Sau vài ngày phát động, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã La Gi đã đóng góp được 80 triệu đồng. Công an thị xã La Gi cũng vận động được từ các mạnh thường quân số tiền 100 triệu đồng để xây nhà cho gia đình em Huyền. Giữa tháng 6/2021, Công an thị xã La Gi và gia đình đã thống nhất được thiết kế nhà và ấn định thời gian khởi công vào cuối tháng. Nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến việc xây nhà phải tạm dừng. Đến tháng 10/2021, khi dịch bệnh ở thị xã La Gi đã cơ bản được khống chế, việc xây dựng nhà tình thương cho gia đình em Huyền được triển khai. Khoảng cuối tháng 11 này công trình nhiều ý nghĩa này sẽ được hoàn thành.

Tháng 11 này, ngôi nhà tình thương của gia đình em Huyền sẽ hoàn thành (ảnh tư liệu).

Việc xây dựng nhà tình thương cho gia đình em Huyền chỉ là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa mà Công an thị xã La Gi đã thực hiện từ đầu năm đến nay. Tháng 8/2021, khi tình hình dịch ở thị xã La Gi diễn biến phức tạp, làm giá của các loại nhu yếu phẩm tăng cao, khiến việc thực hiện chế độ ăn uống cho bị can, phạm nhân đang ở tại nhà tạm giữ, tạm giam Công an thị xã La Gi theo quy định gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng trên, để đảm bảo cho bị can, phạm nhân có đủ sức khỏe phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo Công an thị xã La Gi đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ một số nhu yếu phẩm gồm: 150 thùng mì gói, 500 trứng vịt, 200 cục xà phòng sát khuẩn. 

Trong những ngày dịch bùng phát ở thị xã La Gi, Công an thị xã La Gi thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ là vừa bảo đảm an ninh trật tự vừa tham gia chống dịch. Phần lớn quân số của đơn vị đã được cử xuống các xã, phường tham gia vào các chốt kiểm soát dịch. Nhưng Công an thị xã La Gi vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đối với những trường hợp khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa. Công an thị xã đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho người dân trên địa bàn thị xã 32 tấn gạo, 45 tấn rau, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác như thịt, cá, mì tôm, gia vị… Tính cho đến thời điểm hiện tại Công an thị xã La Gi đã hỗ trợ các trường hợp khó khăn trên địa bàn thị xã La Gi hơn 700 triệu đồng. Cùng với đó, trong giai đoạn dịch ở TP. Hồ Chí Minh bùng phát khiến việc vận chuyển thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác chống dịch ở thị xã gặp nhiều khó khăn. Có những lúc các cơ sở cách ly, điều trị thiếu những thiết bị cần thiết. Trước thực tế này, lãnh đạo Công an thị xã La Gi đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhiều loại vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ… cho các cơ sở y tế, cách ly. Tổng số trang thiết bị, vật tư y tế mà Công an thị xã La Gi đã vận động thời gian vừa qua khoảng 700 triệu đồng.

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã La Gi không quản ngày đêm tham gia tuyến đầu chống dịch, đồng thời có nhiều việc làm nghĩa tình, lan tỏa những hành động đẹp vì cộng đồng, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

      Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi: Thực hiện nhiều việc làm nhân văn