Theo dõi trên

Công an tỉnh thưởng nóng Phòng Cảnh sát hình sự khám phá nhanh vụ án giết người

05/02/2024, 14:54

Nhằm ghi nhận chiến công, thành tích và tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm trong việc khám phá nhanh vụ án giết người xảy ra tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, bắt giữ được đối tượng gây án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh với số tiền là 100 triệu đồng.

Như tin đã đưa, vào chiều ngày 1/2/2024, người dân phát hiện một thi thể nam giới được quấn nhiều lớp như tấm ga trải giường, chăn và phần dưới chân quấn bằng túi nilon, tại một bãi đất trống ở xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, nên đã trình báo cơ quan chức năng.

dsc08237-1.jpg

Qua xác minh nạn nhân tên Vasilii, quốc tịch Nga, 44 tuổi, ở trọ tại khu phố 1, phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, đã tử vong trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 ngày. Qua kiểm tra phát hiện trên đầu nạn nhân có vết thương nghi vỡ sọ với nhiều nghi vấn. Cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây là một vụ án giết người; hung thủ sau khi gây án đã quấn nạn nhân lại bằng tấm  ga trải giường và túi nylon, sau đó đem đến bãi đất trống thuộc thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp để phi tang, che giấu hành vi phạm tội.

Sau hơn 48 tiếng, tập trung lực lượng khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ gây ra vụ án mạng xảy ra tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án trên. Nghi phạm tên Nikiforov Roman, 40 tuổi quốc tịch Nga. Nghi phạm và nạn nhân cùng có quốc tịch Nga, từng ở chung phòng trọ và có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, vào khuya ngày 30/01/2024, tại phòng trọ thuộc KP1, phường Hàm Tiến, xuất phát mâu thuẫn từ việc thuê trọ, dẫn đến đánh nhau, nghi phạm đã búa tấn công nạn nhân và xảy ra án mạng, sau đó nghi phạm chở thi thể nạn nhân đi vứt xác phi tang và đem hung khí cất dấu.

Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được hung khí gây án và một số tang vật có liên quan để củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định.

Với chiến công trên là minh chứng cho bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, sự kiên trì, quyết không bỏ sót tội phạm của Công an Bình Thuận trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo niềm tin rất lớn của người dân đối với lực lượng Công an.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Nhân dân có thể tố giác tội phạm trên ứng dụng VNeID
Song song với khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp tự phòng, tự quản tài sản của mình, Công an huyện Phú Quý còn đề nghị người dân tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật qua fanpage, ứng dụng VneID, hoặc số điện thoại…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh thưởng nóng Phòng Cảnh sát hình sự khám phá nhanh vụ án giết người