Theo dõi trên

Công bố xã Hàm Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới

30/03/2022, 17:24

Sáng 30/3, Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Hàm Thuận Nam tổ chức công bố xã Hàm Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

Năm 2021, xã Hàm Thạnh được tỉnh và huyện Hàm Thuận Nam lựa chọn phấn đấu xây dựng hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Với sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành, sự nỗ lực của chính quyền địa phương, sự đồng thuận trong nhân dân, xã Hàm Thạnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí để được công nhận xã chuẩn nông thôn mới. Chương trình xây dựng nông thôn mới góp phần quan trọng làm thay đổi diện mạo của xã, hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện. Nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ phát triển nông thôn được đưa vào thực hiện, góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân về vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 68,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1,69 tỷ đồng đồng, chiếm 2,5%. Đường xã, liên xã, đường từ trung tâm xã đến huyện, đường trục thôn, liên thôn, đường ngõ, xóm, đường trục chính nội đồng của xã đạt so với yêu cầu. Xã có nhà văn hóa, khu thể thao vui chơi, điểm vui chơi giải trí thể thao dành cho người lớn tuổi và trẻ em. Tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 0,85%, không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân đầu người của xã 47,3 triệu đồng/người/năm…

Diện mạo xã nông thôn mới Hàm Thạnh khởi sắc

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới  cho xã Hàm Thạnh. Đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hàm Thạnh. Do đó, xã Hàm Thạnh đề ra các giải pháp đồng bộ quyết tâm giữ vững tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh, ông Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam trao Bằng xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hàm Thạnh

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị đầu bờ về canh tác lúa thân thiện với môi trường
BTO-Ban Quản lý dự án lúa thuộc Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị đầu bờ về phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường tại 2 xã Phú Lạc (Tuy Phong) và Hồng Thái (Bắc Bình). Hội nghị có sự tham dự của 50 hội viên nông dân tham gia dự án.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố xã Hàm Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới