Theo dõi trên

Cộng đồng doanh nghiệp phấn khởi khi Quốc hội đồng ý chuyển dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sang đầu tư công

19/06/2020, 18:08

BTO-Tại Hội nghị cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI 2019 vào sáng nay (19/6), khi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải thông báo nhanh kết quả Quốc hội vừa biểu quyết thông qua nghị quyết đồng ý cho Chính phủ chuyển 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công và bổ sung 23.461 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách nhà nước, trong đó có dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Cả hội trường đông đảo đội ngũ doanh nghiệp - doanh nhân ở Bình Thuận đã đồng loạy vỗ tay phấn khởi.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (99 km) là đoạn cuối vào cửa ngõ TP Hồ Chí Minh, đây là tuyến có lưu lượng xe rất lớn. Hiện nay đoạn tuyến này chỉ có 2 làn xe, chỉ đáp ứng được 30% lưu lượng xe lưu thông, tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra thường xuyên và kéo dài. Việc đi lại của nhân dân, du khách và vận chuyển hàng hóa rất khó khăn, mất nhiều thời gian và mất an toàn, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội.

Vì sự cấp thiết của dự án, hiện nay Bình Thuận đã dồn sức hoàn thành xong giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Việc Quốc hội cho phép chuyển sang phương thức đầu tư 100% vốn đầu tư công với dự án này sẽ sớm giải tỏa được những bức xúc về ùn tắc và TNGT, tạo động lực phát triển kinh tế các tỉnh Nam Trung bộ trong đó có Bình Thuận.

  Được biết, Quốc hội đã giao Chính phủ triển khai thực hiện các dự án chuyển đổi sang đầu tư công, chậm nhất đến cuối 2022 hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng doanh nghiệp phấn khởi khi Quốc hội đồng ý chuyển dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sang đầu tư công