Theo dõi trên

Công nhận 56 sản phẩm đạt chuẩn 3 và 4 sao

23/12/2020, 08:19

BT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký quyết định công nhận kết quả đánh giá và xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tỉnh Bình Thuận năm 2020.

Cụ thể, UBND tỉnh công nhận 30 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao và 26 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao. Sản phẩm công nhận đạt hạng sao sẽ được UBND tỉnh cấp giấy công nhận, được sử dụng Tem chứng nhận “OCOP Bình Thuận” theo thứ hạng sao ghi trên bao bì sản phẩm theo đúng quy định. Kết quả xếp hạng sản phẩm OCOP có giá trị trong 3 năm kể từ ngày quyết định được ký ban hành.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện công bố sản phẩm và tham mưu tổ chức việc trao Giấy công nhận cho các sản phẩm được công nhận xếp hạng sao OCOP cấp tỉnh năm 2020. Đồng thời, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in Tem chứng nhận “OCOP Bình Thuận” lên sản phẩm được công nhận theo đúng quy định. Song song, phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc kiểm tra định kỳ sản phẩm hàng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể vi phạm quy chế quản lý và sử dụng Tem chứng nhận “OCOP Bình Thuận” và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Được biết, một số sản phẩm được công nhận và xếp hạng đạt tiêu chuẩn 4 sao OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2020 như nước mắm Tĩn 40o N của Công ty TNHH Seagull, nước mắm truyền thống của Công ty TNHH Cá Đen; Cá mai sấy thái, cá đù cháy tỏi Đầm Sen; hạt điều rang muối của hộ kinh doanh Hoàng Gia Tiến; thanh long sấy dẻo của Công ty TNHH TMDV xuất nhập khẩu Bé Dũng…

Đề án Chương trình OCOP Bình Thuận được UBND tỉnh phê duyệt ngày 17/6/2019. Đây là chương trình góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao đời sống, tăng thu nhập của người dân.

K.HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận 56 sản phẩm đạt chuẩn 3 và 4 sao