Theo dõi trên

Công tác đền bù giải tỏa KCN Tuy Phong còn chậm

18/10/2016, 08:21

BT- UBND huyện Tuy Phong đã giải quyết bồi thường và bàn giao mặt bằng thêm 11.587m2 với kinh phí hơn 119 tỷ đồng, đồng thời trả lời đơn khiếu nại cho 3/4 hộ dân lấn chiếm đất trái phép. Tuy nhiên, công tác đền bù giải tỏa KCN Tuy Phong vẫn còn chậm do UBND huyện vẫn chưa hoàn thành hồ sơ cưỡng chế thu hồi đất 3 hộ/10,34 ha trong KCN mặc dù đã tổ chức đối thoại nhiều lần nhưng các hộ dân chưa đồng ý. Đặc biệt, vị trí đất của các hộ này đều nằm trên trục đường quy hoạch chính của KCN. Bên cạnh đó, khu vực này vẫn còn xảy ra tình trạng lấn chiếm đất trái phép của 6 hộ dân/14,2 ha trong khu đất đã giao cho chủ đầu tư; tình hình an ninh trật tự còn nhiều phức tạp. Trong quý IV, UBND huyện phải chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh công tác đền bù, thu hồi số diện tích còn lại nhanh chóng giao cho nhà đầu tư thi công. Ngoài ra, cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất trái phép đã giao cho chủ đầu tư, cũng như ổn định an ninh trật tự khu vực này.

Được biết, KCN Tuy Phong thuộc xã Vĩnh Hảo, do Công ty TNHH Tân Đại Tiền Bình Thuận làm chủ đầu tư. Đến nay, UBND huyện Tuy Phong đã phối hợp với chủ đầu tư KCN thực hiện đền bù giải tỏa và giao đất cho chủ đầu tư được 136,3 ha/150 ha.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác đền bù giải tỏa KCN Tuy Phong còn chậm