Theo dõi trên

Công tác tuyển quân năm 2022: Tuyển người nào chắc người đó, chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân năm sau phải cao hơn năm trước

10/12/2021, 16:03

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh tại hội nghị trực tuyến về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, diễn ra vào sáng 10/12.

Hội nghị nhằm rà soát, đánh giá kết quả công tác tuyển chọn và chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ, đồng thời triển khai nhiệm vụ trong thời gian đến.

202112100404031(1).jpeg
Đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu chỉ đạo tai cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Bình Thuận tuyển chọn 1.631 chỉ tiêu công dân nhập ngũ, tăng 86 công dân so với năm 2021. Trong đó, tham gia vào Quân đội nhân dân là 1.300 công dân, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 331 công dân. Ngày giao nhận quân dự kiến 17/02/2022. Theo đó, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát, đúng, chặt chẽ; quán triệt, triển khai, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các khâu, các bước tuyển chọn đúng quy định Luật NVQS; khắc phục khó khăn, có giải pháp phù hợp đăng ký, phúc tra, xét duyệt NVQS, sơ tuyển sức khỏe bảo đảm công tác phòng, chống dịch và nâng cao chất lượng; trong đó công tác tạo nguồn phát triển đảng viên nhập ngũ đã được chú trọng quan tâm thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Hiện, toàn tỉnh đã đăng ký, quản lý nguồn công dân đủ 17 tuổi là 9.277 công dân; đưa vào xét duyệt 54.808 công dân từ 18-27 tuổi và 5.200 công dân đã được gọi khám sức khỏe.

202112100404032(1).jpeg

Trao đổi tại hội nghị, các địa phương đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tuyển quân 2022 như: Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ các cấp kể cả cán bộ trực tiếp làm công tác chuyên môn tuyển quân đều tập trung tham gia phòng, chống dịch nên ảnh hưởng nhất định đến tiến độ và kết quả thực hiện. Mặt khác, một số công dân đi làm ăn xa thường xuyên vắng mặt tại địa phương nên công tác đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn chưa kịp thời, chính xác nên cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác quản lý thực lực ở địa phương….

202112100404033(1).jpeg

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong nhấn mạnh: Năm 2022, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, các địa phương phải nỗ lực, quyết tâm, làm việc thật khoa học, để không bị động, giao quân hoàn thành chỉ tiêu ở 3 cấp, không để xã trắng trong tuyển quân, không để công dân vi phạm pháp luật vào Quân độị; giao quân đúng qui định của pháp luật, công khai, minh bạch, tạo sự công bằng, đồng thuận trong nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh phải xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin cho công dân đủ sức khỏe khi nhập ngũ. Đến thời điểm giao quân phải đảm bảo đủ 2 mũi vắc xin và mũi thứ 2 phải đủ 14 ngày trở lên. Mặt khác, Sở Y tế phải có kế hoạch, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan làm tốt, nhất là khâu xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng, chú ý đến việc tầm soát Covid – 19 và ma túy đối với tất cả công dân được tuyển chọn nhập ngũ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, phải tập trung thực hiện kế hoạch tuyển người nào chắc người đó, chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân năm sau phải cao hơn năm trước. Nhất là chất lượng chính trị và yếu tố sức khỏe phải đặt lên hàng đầu. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan như Công an, Quân sự, Tư pháp, Viện kiểm sát phối hợp xử lý nghiêm những công dân không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe, lệnh gọi nhập ngũ theo đúng quy định của pháp luật.

Ở các khâu, các bước theo quy trình tuyển quân đều triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định, hướng dẫn của ngành y tế không để mất an toàn xảy ra trong phòng, chống dịch.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Trên 79.267 cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch Covid-19
BT- Mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt 4 và tổng kết phong trào thi đua đặc biệt “Chống dịch, cứu dân”. Thiếu tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7, đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh chủ trì hội nghị.
Nổi bật
Hân hoan đón mừng Đại lễ Phật đản
Một mùa sen nở nữa lại về, khắp nơi từ thành thị cho đến những vùng quê, các hoạt động kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh diễn ra trong không khí vui tươi, rộn rã và đầy sắc màu đã góp phần tôn vinh và lan tỏa nét đẹp “tốt đời, đẹp đạo” của Phật giáo.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác tuyển quân năm 2022: Tuyển người nào chắc người đó, chỉ tiêu và chất lượng tuyển quân năm sau phải cao hơn năm trước