Theo dõi trên

Công trình đi qua, để lại “ổ gà”

30/06/2022, 06:03 - Lượt đọc: 1,254

Công trình nâng cấp hệ thống thoát nước Khu dân cư 19/4, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết làm chủ đầu tư đã thi công xong hơn 6 tháng nay nhưng hệ lụy để lại nhiều bức xúc cho người dân…

z3527826350458_985078f54bfba42a64e98f9f4795350f(1).jpg

Nhiều người dân ở khu phố 11, phường Phú Trinh đã phản ánh đến Báo Bình Thuận về việc công trình nâng cấp hệ thống thoát nước Khu dân cư 19/4 thi công xong đã hơn nửa năm nay nhưng để lại nhiều “ổ gà” trên một số tuyến đường trong số các tuyến đường đã thi công xong như: Đào Duy Anh, Đặng Văn Ngữ, Lương Đình Của… Nặng nhất là tuyến đường Lương Đình Của, mặt đường bị nham nhở nhiều nơi, mưa xuống đọng thành vũng nước không thoát được nên khiến nhiều hộ sống ven đường đi lại khó khăn. Nhiều người bị “ổ gà” nằm ngay cổng nhà, khi đi làm về cần di chuyển xe vào nhà bị vướng nên dừng xe giữa đường để “tìm thế” dắt xe vào nhà thì có trường hợp gặp tai nạn với người đi đường.

Ngày 27/6/2022, phóng viên liên hệ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết nêu vấn đề người dân phản ánh. Ban quản lý yêu cầu phóng viên đưa ra hiện trường với lý do là chưa rõ tuyến nào. Tại hiện trường, chứng kiến mặt đường nham nhở do hậu quả thi công nâng cấp hệ thống thoát nước Khu dân cư 19/4, ông Nguyễn Minh Trí - Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết đã thừa nhận vấn đề dân phản ánh là đúng sự thật. Ông giải thích Ban quản lý là chủ đầu tư dự án, công trình đã thi công hệ thống thoát nước và bó vỉa hè, hoàn trả bê tông vỉa hè xong đã hơn 6 tháng. Vấn đề một số nơi mặt đường chưa được làm lại, bị đọng nước là do chờ lập hồ sơ khối lượng bổ sung để hoàn trả mặt đường nhựa như ban đầu…

Qua tìm hiểu của phóng viên, Dự án nâng cấp hệ thống thoát nước Khu dân cư 19/4 có trị giá trên 5,85 tỷ đồng, trong đó ở mục “5.1.1” có nêu hoàn trả mặt đường. Kết cấu hoàn trả bê tông nhựa chặt 12,5mm, dày 7cm… Tuy trong quyết định phê duyệt đầu tư của thành phố Phan Thiết đã nêu rõ như vậy nhưng trong quá trình thi công có khối lượng phát sinh nên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phan Thiết phải lập hồ sơ khối lượng bổ sung… Theo kế hoạch cuối tháng 7/2022, đơn vị sẽ thi công xóa các "ổ gà" trên các tuyến đường này.

TRẦN THI


(1) Bình luận
Bài liên quan
Báo Bình Thuận đã cho tôi một nghề để chia sẻ yêu thương
BTO - Vốn là giáo viên, tôi cũng tập tành viết báo. Tuy thế những bài viết gửi đi khá nhiều nhưng vẫn chưa bao giờ được duyệt đăng. Cho đến một lần, may mắn được học lớp cộng tác viên do Báo Bình Thuận tổ chức, tôi đã hiểu vì sao bài của mình gửi đi mà không được sử dụng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình đi qua, để lại “ổ gà”