Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận: An toàn lưới điện là nhiệm vụ hàng đầu

25/02/2022, 16:10

Công ty Điện lực Bình Thuận đang quản lý hệ thống lưới điện trên toàn tỉnh Bình Thuận từ cấp điện áp 0,4kV đến 110kV.

Với quy mô có tổng chiều dài quản lý hệ thống lưới điện 110kV hơn 500 km và 12 trạm biến áp 110/22kV. Lưới điện trung, hạ áp 22/04kV hơn 10.000 km đường dây bao phủ khắp tỉnh Bình Thuận từ thành phố cho đến vùng sâu, vùng xa và hải đảo cùng với 27.000 TBA có tổng dung lượng 2.783 KVA. Do vậy trong quá trình vận hành phục vụ cung cấp điện cho toàn tỉnh thì công tác an toàn lưới điện được lãnh đạo công ty chú trọng, đặt lên nhiệm vụ hàng đầu với khẩu hiệu: An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn. Với tinh thần quán triệt của công ty, trong những năm qua Công ty Điện lực Bình Thuận đã thực hiện việc cung cấp điện an toàn liên tục trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

dien-luc.jpg
Điện nông thôn. Ảnh: N.Lân

Việc cung cấp điện nâng cao độ tin cậy lưới điện ngày càng ổn định, an toàn là do công tác quản lý lưới điện trong thời gian qua đã làm tốt những chủ trương, biện pháp chủ động trong vận hành lưới điện như sau:

- Nhằm chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong các dịp lễ, tết, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, phương tiện, ngay từ đầu năm 2021 Công ty Điện lực Bình Thuận đã xây dựng và triển khai phương án cung cấp điện, tập trung duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống lưới điện. Ban hành phương án cắt điện khi có sự thay đổi phụ tải tăng đột xuất, phương án cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng, phương án cung cấp điện cho hệ thống viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin từ cấp công ty cho đến các điện lực huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận.

- Trước các dịp lễ, tết, có kế hoạch chuẩn bị các nguồn điện dự phòng để cung cấp điện khi cần thiết. Trong đó, tập trung tổng kiểm tra, củng cố lưới điện như: Gia cố, khắc phục những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, dây điện, trạm điện, nhất là các địa bàn xung yếu, các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới đưa vào vận hành; nâng cao độ võng đối với các tuyến đường dây đi qua khu dân cư, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, đoạn đường dây vượt sông…

- Thực hiện kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình có nguy cơ gây nguy hiểm, mất an toàn cho người và thiết bị. Các điện lực trực thuộc đã xây dựng những phương án chuẩn bị vật tư, nguồn lực, khôi phục cấp điện trở lại an toàn và nhanh nhất sau khi sự cố xảy ra; tổ chức khắc phục nhanh sự cố bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.

- Trong thời gian qua mặc dù dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn tỉnh khá phức tạp và kéo dài nhưng Công ty Điện lực Bình Thuận vẫn nổ lực duy trì thực hiện theo phương án đã được lập. Tổ chức ứng trực xử lý sự cố nhanh chóng, vẫn đảm bảo xử lý khi có sự cố xảy ra trên hệ thống điện đúng quy trình, bảo đảm an toàn cung cấp điện được liên tục.

Công ty luôn chỉ đạo kịp thời các điện lực trực thuộc theo sát tình hình diễn biến phụ tải trong các dịp lễ, tết, chủ động triển khai thực hiện theo phương án cung cấp điện đã được ban hành. Tổ chức tốt lực lượng ứng phó sẵn sàng thực hiện lệnh điều động để xử lý sự cố khi có sự điều động từ cấp trên.

QUANG HUY


(1) Bình luận
Bài liên quan
Bước ngoặt của thanh long
1. Ngay khi những thông tin không hay từ phía các cửa khẩu phía Bắc liên tục ập đến, với nội dung “tạm ngừng thông quan”, “xe container ùn ứ”, thì thanh long vụ nghịch ở Bình Thuận vẫn neo đỏ cành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận: An toàn lưới điện là nhiệm vụ hàng đầu