Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2023

13/07/2023, 15:43

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, trong 2 ngày 10/7 và 11/7/2023, Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp cùng Hội Điện lực miền Nam tổ chức Chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2023. Ông Trương Tấn Đạt - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận dự và phát biểu khai mạc chương trình tập huấn.

Quang cảnh khai mạc chương trình tập huấn.

Khóa tập huấn được tổ chức dưới hình thức thảo luận, bài giảng và thực hành. Tùy thuộc vào đối tượng học viên, Thạc sĩ Vũ Tuấn Quỳnh - nguyên Trưởng khoa Hệ thống điện Trường Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các video clip thực tế, sôi động và gần gũi với cuộc sống hàng ngày để giúp học viên hiểu rõ hơn về vấn đề sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Thạc sĩ Vũ Tuấn Quỳnh trình bày tại Chương trình tập huấn

Trải qua 2 ngày tham gia Chương trình tập huấn, 200 học viên là nhân sự nòng cốt trong các tổ chức đoàn thể tỉnh như: Liên đoàn Lao động, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giáo viên và các em học sinh, sinh viên các trường Trung học phổ thông, Cao đẳng và Đại học tại tỉnh Bình Thuận đã được trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn và tiết kiệm điện; dễ dàng tra cứu và trả lời cho các câu hỏi thiết thực như: sự nguy hiểm của dòng điện đối với cơ thể con người như thế nào? Cần phải làm gì để giảm thiểu các tai nạn về điện? Tại sao phải tiết kiệm điện năng tiêu thụ? Tiết kiệm điện mang lại lợi ích gì? Từ đó, làm giảm thiểu các tai nạn về điện, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Các học viên tham gia Chương trình tập huấn.

Ngoài ra, các học viên tham gia chương trình tập huấn cũng được tìm hiểu về cách sử dụng các thiết bị điện thông minh, cách tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống điện mặt trời và hệ thống quản lý năng lượng.

Công ty Điện lực Bình Thuận mong muốn các cá nhân sau khi hoàn thành khóa tập huấn sẽ là những nhân tố tích cực lan tỏa thực hiện chủ trương sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến cộng đồng. Điều này sẽ góp phần cải thiện an toàn điện, giảm thiểu nguy cơ tai nạn điện, đồng thời tiết kiệm tài nguyên và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm ra môi trường.

QUỲNH NHƯ - THANH TÙNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân Bình Thuận chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Hiện nay đang vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao; vì vậy, để giảm chi phí tiền điện, ngành Điện đã tuyên truyền, hướng dẫn các hình thức tiết kiệm điện như hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm, thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị làm mát, chú ý đến chỉ số hiệu suất năng lượng, rút nguồn điện khi không sử dụng…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức chương trình tập huấn sử dụng điện an toàn - tiết kiệm năm 2023